Việt Nam -Thái Lan hợp tác nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại

09:08 | 04/12/2019
Ngày 2/12, tại thủ đô Bangkok Thái Lan, đã diễn ra cuộc Ủy ban Kỹ thuật Hỗn hợp lần thứ 16 giữa Thông tấn xã Việt Nam và Cục Quan hệ Công chúng Thái Lan.
Việt Nam -Thái Lan hợp tác nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại

Phó Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và Phó Tổng Giám đốc PRD Pichaya Muangnao

trao đổi biên bản ký Báo cáo về hợp tác giữa hai bên (Ảnh TTXVN)

Tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang và người đồng cấp Cục Quan hệ Công chúng Thái Lan Pichaya Muangnao khẳng định tính hiệu quả của các hoạt động hợp tác, bao trùm nhiều lĩnh vực góp phần nâng cao góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền đối ngoại về chủ trương, chính sách và những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của hai nước cũng như giúp đa dạng hóa nguồn thông tin quốc tế, tăng cường thông tin về tình hình khu vực và Cộng đồng ASEAN.

Hai bên nhất trí tiếp tục các hoạt động dạy tiếng Việt và tiếng Thái, đáp ứng nhu cầu của các phóng viên, biên tập viên hai hãng trong bối cảnh hội nhập khu vực ngày càng mở rộng.

Hai bên nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả các nội dung hợp tác hiện nay và mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực truyền thông mới như ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong quy trình tác nghiệp, trao đổi kinh nghiệm trong chống tin giả, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện thông tin đồ họa…

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thái Lan, đoàn đại biểu Thông tấn xã Việt Nam đã thăm Trung tâm chống tin giả của Thái Lan. Cơ quan có nhiệm vụ khoanh vùng các thông tin cần  kiểm chứng và công bố thông tin chuẩn xác cho công chúng thông qua một trang web và trên các ứng dụng mạng xã hội như Facebook và Line.

Theo Ngọc Phương, Phan Anh, Ngọc Tiến (Phóng viên VTV tại Lào)

Nguồn: VTV4.VTV.VN