Ấn tượng Liên hoan 'Đờn ca tài tử - Dân ca Nam Bộ thành phố Cần Thơ'

03:56 | 25/11/2019
Liên hoan để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng giới nghệ sĩ và du khách.
Ấn tượng Liên hoan 'Đờn ca tài tử - Dân ca Nam Bộ thành phố Cần Thơ'

Liên hoan Đờn ca tài tử - Dân ca Nam bộ thành phố Cần Thơ năm 2019 bế mạc tối 24/11. Diễn ra từ ngày 21 đến 24/11, với hơn 100 tiết mục dự thi ở các thể loại, Liên hoan để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng giới nghệ sĩ và du khách.

Liên hoan năm nay thu hút 9 đơn vị quận, huyện của thành phố Cần Thơ tham gia nhiệt tình với hơn 100 nghệ nhân, diễn viên không chuyên. Các đội thi có đầu tư về trang phục, tiết mục đa dạng, nhiều thể điệu đưa vào chương trình dự thi đem lại sự mới mẻ, hứng thú cho khán thính giả. Nghệ nhân Ưu tú Hoàng Tấn, Trưởng Ban Giám khảo, nhận xét: “Các đơn vị làm và thực hiện tốt hình thức, nội dung, huy động nguồn nhân lực, gắn kết chương trình một cách hiệu quả, sinh động. Liên hoan đã thành công tốt đẹp và tôi cảm xúc vì kết quả tốt đẹp đó, cũng như tình cảm của anh em diễn viên, nghệ nhân đến tham gia Liên hoan, tạo nên sức sống mãnh liệt của loại hình văn nghệ dân gian truyền thống này.”

Qua 3 đêm thi diễn sôi nổi, Ban Giám khảo chọn ra các đội xuất sắc để trao gần 70 giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích, cho cá nhân, tập thể ở các thể loại: Đờn ca tài tử (Đơn ca, Hòa ca, Tốp ca ra bộ, Hòa tấu); Dân ca Nam bộ (Đơn ca, Song ca, Tam ca, Tốp ca). Trong đó, giải nhất toàn đoàn đã thuộc về đơn vị Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phong Điền.

Nguồn: VOV