Ba nghệ sĩ Pháp đưa nghệ thuật sơn mài Việt đến triển lãm nghệ thuật Đông Nam Á

12:33 | 11/02/2020
Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam đã mời 3 nhà thiết kế trẻ người Pháp tới với Việt Nam nhằm hiện thực hóa các ý tưởng của họ trên chất liệu sơn mài của Việt Nam.
Ba nghệ sĩ Pháp đưa nghệ thuật sơn mài Việt đến triển lãm nghệ thuật Đông Nam Á

Các tác phẩm độc đáo từ sơn mài Việt và các nhà thiết kế Pháp.

Triễn lãm thiết kế nghệ thuật Đông Nam Á là dự án do Đại sứ quán Pháp tại các nước Đông Nam Á tiến hành từ năm 2017, nhằm hướng đến việc bảo tồn và phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống. Thông qua dự án, các nhà thiết kế trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới có thể gặp gỡ và làm việc cùng các nghệ nhân địa phương. Năm nay là năm đầu tiên Việt Nam có sản phẩm tham gia trưng bày tại triển lãm.

Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam đã mời 3 nhà thiết kế trẻ người Pháp tới với Việt Nam nhằm hiện thực hóa các ý tưởng của họ trên chất liệu sơn mài của Việt Nam. Trong khoảng thời gian ngắn, các nhà thiết kế đã sát cánh cùng những nghệ nhân của Việt Nam tại xưởng sơn mài ở làng Hạ Thái và xưởng mây tre đan ở làng Ninh Sở để hoàn thành 16 tác phẩm sơn mài, từ khâu lên khuôn đến hoàn thiện sản phẩm.

Các tác phẩm này cùng hơn 100 tác phẩm của 18 xưởng thủ công đến từ Pháp, Thái Lan, Indonesia được trưng bày tại Tuần lễ Thiết kế Bangkok đang diễn ra. Tại đây, các sản phẩm sử dụng chất liệu sơn mài Việt Nam được các đại diện của Tuần lễ Thiết kế Paris đánh giá rất cao và đều được lựa chọn để tham dự triển lãm được tổ chức vào tháng 9/2020 tại Paris, Pháp.

Nguồn: VTV news