Chương trình nghệ thuật 'Tự hào Tổ quốc - Mẹ Việt Nam - Ca ngợi những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc

07:26 | 13/08/2019
Chương trình mang những thông điệp nhân bản, ý nghĩa vào cuộc sống thường nhật bằng nghệ thuật và âm nhạc.
Chương trình nghệ thuật 'Tự hào Tổ quốc - Mẹ Việt Nam - Ca ngợi những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc

Kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; Kính mừng Đại lễ Vu Lan Phật lịch 2563, tối 10/8 tại Hà Nội, diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam” - Ca ngợi những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc - ảnh 2

Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam

trao tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ðến dự chương trình có ông Ðiểu Kré, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Ðài Tiếng nói Việt Nam; cùng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân người có công với cách mạng. 

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam” - Ca ngợi những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc - ảnh 3

Hòa thượng Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự,

Trưởng Ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam,

tặng quà của Trung ương Giáo hội Phật giáo cho các Mẹ Việt Nam Anh Hùng

Chương trình do Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp tổ chức với tâm nguyện đem tinh hoa đạo Phật, giá trị đạo đức truyền thống, những thông điệp nhân bản, ý nghĩa vào cuộc sống thường nhật bằng nghệ thuật và âm nhạc. Thông qua đó, khơi dậy và phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn” – tri ân và báo ân các bậc tiền bối, các Anh hùng Liệt sỹ; ngợi ca tinh thần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của dân tộc trong lịch sử, hiện tại và muôn đời mai sau.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam” - Ca ngợi những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc - ảnh 4

Chương trình mang những thông điệp nhân bản, ý nghĩa vào cuộc sống thường nhật

bằng nghệ thuật và âm nhạc

Thượng tọa Thích Thiện Hạnh, Phó Viện trưởng Phân viện nghiên cứu Phật học, Thành viên Ban tổ chức, cho biết: Chương trình “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam năm 2019” là “bản hợp xướng” ca ngợi những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc, ca ngợi bản Anh hùng ca Cách mạng của đất nước Việt Nam nghĩa tình, hòa hiếu, yêu chuộng hòa bình. Đặc biệt tưởng nhớ công ơn sinh thành nuôi dưỡng của cha mẹ đã nuôi nấng chúng ta nên người. "    

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam” - Ca ngợi những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc - ảnh 5

Lịch sử Phật giáo Việt Nam luôn có truyền thống yêu nước với tinh thần “hộ quốc an dân”,

đã sớm gắn bó với vận mệnh của đất nước,

cùng trải qua bao thăng trầm và luôn đồng hành cùng dân tộc Việt Nam

Theo Thượng tọa Thích Thiện Hạnh cho biết: "Chương trình muốn nhắn nhủ đến thế hệ trẻ cần phải sống có đạo đức, nhân văn, nghĩ đến công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, bởi mỗi một con người chúng ta ai cũng có cha, có mẹ. Dù cuộc sống ngắn hay dài những vẫn được trong vòng tay âu yếm, nuôi nấng và sưởi ấm cho mình và vượt qua bao gian nan, cực khổ để nuôi nâng mình đến lúc khôn lớn. Thế hệ trẻ phải biết tri ân, báo ân. Nhân mùa Vu Lan, mọi người nên thể hiện lòng tôn kính đối với hai đấng sinh thành là cha và mẹ, đã nuôi dưỡng và dạy cho chúng ta trở thành một con người hoàn thiện nhân cách".

Thông qua chương trình “Tự hào Tổ quốc – Mẹ Việt Nam”, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ cũng đã trao 450 suất quà, 50 sổ tiết kiệm cho 450 gia đình liệt sỹ, thương binh và Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Thái Bình, Nghệ An, với tổng số tiền hơn 800 triệu đồng; xây nhà tình thương và tặng quà cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Nguồn: VOV