Khởi động chợ hoa xuân 'trên bến, dưới thuyền'

02:50 | 20/01/2022
Chợ hoa xuân 'Trên bến dưới thuyền' là 1 trong những chợ hoa lâu đời và lớn nhất TP Hồ Chí Minh, quy tụ các nhà vườn từ Đông Nam Bộ, miền Tây mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Khởi động chợ hoa xuân 'trên bến, dưới thuyền'

Khung cảnh chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2021 bên bến Bình Đông (Quận 8). Ảnh: Thu Hương-TTXVN

Điểm độc đáo của chợ hoa là các loại hoa được nhà vườn chở theo ghe từ miền Tây lên TP Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận, đến thời điểm này, chợ hoa xuân "trên bến, dưới thuyền" mới ghi nhận các nhà vườn đã bắt đầu mang hoa lên bày bán. Tuy nhiên, khách mua chưa nhiều, chủ yếu là mua bán để thăm dò thị trường.

Chợ hoa xuân "trên bến, dưới thuyền" sẽ được tổ chức trên lề kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, ven đường Bến Bình Đông (từ đường Đình Hòa đến Nguyễn Chế Nghĩa) và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên đường Nguyễn Văn Của (Quận 8) đã có phương án tổ chức chợ hoa theo diễn biến tình hình COVID-19 tại Thành phố.

Theo đó, chợ hoa diễn ra bình thường nếu nguy cơ dịch ở cấp độ 1. Trường hợp dịch ở cấp độ 2 sẽ cắt giảm lần lượt 25%, dịch ở cấp độ 3 sẽ cắt giảm 50% và trường hợp dịch ở cấp độ 4 thì cắt giảm 75% các hoạt động của chương trình.

Để tạo thuận lợi cho nhà vườn, chính quyền đã tạo nhiều điều kiện giảm phí thuê sạp cho nhà vườn kinh doanh tại chợ hoa xuân.

Nguồn: VTV.VN