Lung linh Lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam

02:47 | 12/09/2019
Lễ hội Trung Thu Phan Thiết 2019 có nhiều lồng đèn lớn của các trường Trung học và Tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết với khoảng 2.800 học sinh tham gia.
Lung linh Lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam

Tối 11/9, hàng nghìn thiếu nhi cùng đông đảo người dân và du khách đã tập trung về Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) để tham dự Lễ hội rước đèn Trung Thu Phan Thiết 2019.

Đây là một trong những lễ hội truyền thống của địa phương, phục vụ phát triển du lịch. Lễ hội này đã được tạp chí Vietbooks xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất Việt Nam.”

Với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết - Vui Tết Trung Thu - Học hành chăm ngoan - Vui chơi, sáng tạo - Làm theo lời Bác,” Lễ hội Trung Thu Phan Thiết 2019 có hơn 30 lồng đèn lớn của các trường trung học và tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết với khoảng 2.800 học sinh tham gia.

Mỗi trường tham gia Lễ hội với 100 lồng đèn nhỏ và một lồng đèn lớn có hình dáng phù hợp với chủ đề Lễ hội.

Điểm khác của Lễ hội năm nay là các địa phương hướng dẫn cho học sinh tự làm lồng đèn nhỏ theo mẫu và tổ chức thi cấp phường, xã, sau đó tham gia Lễ hội rước đèn.

Ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Phan Thiết cho biết: Lễ hội Trung Thu Phan Thiết 2019 nhằm duy trì các hoạt động văn hóa truyền thống của thành phố, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích; thu hút, tập hợp đông đảo các học sinh tham gia làm lồng đèn nhằm phát huy tính tư duy, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể và phát huy tinh thần đoàn kết; góp phần hình thành nhân cách, giáo dục truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Bên cạnh đó, Lễ hội Trung Thu 2019 còn là một nét đẹp văn hóa thú vị, thu hút sự quan tâm và đón xem của đông khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Phan Thiết - Bình Thuận.

Hàng nghìn người dân Phan Thiết cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước được hòa mình vào dòng người để cùng các em thiếu nhi vui đón Đêm hội Trăng rằm ý nghĩa và độc đáo.

Năm nay, các đèn lồng lớn được thiết kế công phu, sinh động và nội dung thể hiện phong phú hơn so với các năm trước.

Bên cạnh các lồng đèn có ý tưởng mô phỏng các nhân vật trong các câu chuyện cổ tích, phim hoạt hình như hình chú Cuội, sự tích dưa hấu, nhiều đèn còn thể hiện ý tưởng hướng về biển, đảo Việt Nam như tàu đánh cá, hình tượng cá biển...

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi Phan Thiết, qua đó động viên các em nỗ lực học tập, rèn luyện và cũng là hoạt động nhằm phát triển, quảng bá du lịch Bình Thuận.

Dưới đây là những hình ảnh rực rỡ sắc màu được ghi lại tại Lễ hội rước đèn Trung Thu Phan Thiết 2019:

Chú thích ảnh

 

Lung linh lễ hội rước đèn
 

 

Chú thích ảnh

Các em học sinh tham gia rước đèn

 

Chú thích ảnh

Các em học sinh tham gia rước đèn trong Lễ hội rước đèn Trung thu Phan Thiết 2019. 

 

 

 

Nguồn: TTXVN