Nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng Hậu trên đất Pháp

03:33 | 30/03/2022
Tạo nên dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng qua 2 show diễn 'Giấc mơ Nàng' tại Việt Nam, Nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh với Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ hình mẫu Nam Phương Hoàng hậu dự kiến được trình diễn tại Pháp vào tháng 7 tới.
Nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng Hậu trên đất Pháp

NTK trẻ Phạm Hoàng Minh.

Với thành công của hai show diễn “Giấc mơ Nàng” tại Phú Quốc năm 2019 và tại Nha Trang vào trung tuần tháng 3/2022, Nhà thiết kế trẻ Phạm Hoàng Minh đã thổi một luồng cảm hứng mới, tươi trẻ, năng động, nhiệt huyết, tự tin, dám ước mơ và khao khát sống cuộc sống của riêng mình tới toàn thể chị em phụ nữ và đặc biệt là những phụ nữ trung niên bằng ngôn ngữ thời trang qua show diễn mang tên “Giấc mơ Nàng”. Dù ở độ tuổi nào, chị em cũng đẹp theo cách riêng, tỏa sáng theo cách riêng, hạnh phúc theo cách riêng và thành công theo cách của riêng mình.

Những bộ trang phục của Nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh mang màu sắc, họa tiết và lối thiết kế trẻ trung nhưng vẫn phù hợp với độ tuổi. Với Hoàng Minh, “Thành công của một Nhà thiết kế là khi thấy những bộ trang phục mình làm ra được trân trọng và được sử dụng”. Bởi vậy, tính “ứng dụng” đầy tinh tế luôn là yếu tố hàng đầu trong những thiết kế của Phạm Hoàng Minh. Chia sẻ về thành công sau show diễn “Giấc mơ Nàng 2”, Phạm Hoàng Minh cho biết: “Nhìn lại show diễn vừa qua, tôi rất hài lòng. Hiệu ứng sau show đã đáp lại những kỳ vọng của tôi khi số lượng đơn đặt hàng tăng nhiều, bao gồm cả khách hàng cũ và khách hàng mới biết đến các bộ trang phục của tôi qua show vừa rồi”.

NTK Phạm Hoàng Minh tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng Hậu trên đất Pháp

NTK Phạm Hoàng Minh cùng các người mẫu trong show diễn “Giấc mơ Nàng 2” tại Nha Trang.

Thành công sau show diễn “Giấc mơ Nàng 2” đã tiếp thêm động lực cho Nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh viết tiếp hành trình lan tỏa cái đẹp, sự tự tin và nhiệt huyết thông qua thời trang. Hơn 2 năm Covid-19 đã khiến nhiều dự định, nhiều kế hoạch của Hoàng Minh không thể thực hiện được. Trong khoảng thời gian đó, Hoàng Minh không ngừng trau dồi, tìm tòi những điều mới mẻ hơn, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho những bước đi tiếp theo. Tháng 7 tới đây, nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh sẽ tham dự Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu với vai trò là Nhà thiết kế, mang đến những bộ trang phục ấn tượng cho các quý bà, quý cô tỏa sáng trong đêm chung kết.

NTK Phạm Hoàng Minh tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng Hậu trên đất Pháp

NTK Phạm Hoàng Minh (trong trang phục Vest vàng) và Hoa hậu áo dài Phu nhân Đặng Bích Lan.

Tham gia trong vai trò là Nhà thiết kế lần này, Phạm Hoàng Minh hướng đến 3 tiêu chí cho những bộ trang phục mang tính phù hợp với ngoại hình của mỗi quý bà, quý cô để che được khuyết điểm, tôn lên ưu điểm, không ngừng sáng tạo để mỗi bộ trang phục đại diện cho một cá tính riêng, màu sắc riêng, đồng thời gìn giữ những giá trị tốt đẹp trong trang phục truyền thống của người Việt, góp phần quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của phụ nữ Việt giữa trời Âu.

NTK Phạm Hoàng Minh tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng Hậu trên đất Pháp

NTK Phạm Hoàng Minh tại Thủ đô Paris - Pháp.

Luôn hướng về quê hương Việt Nam xinh đẹp, gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa - lịch sử dân tộc, Nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh ấp ủ thực hiện show thời trang tái hiện lại cuộc đời, phong cách, đóng góp mà Nam Phương Hoàng hậu cho ngành thời trang Việt Nam. Show diễn được nhà thiết kế chuẩn bị kỹ lưỡng và hứa hẹn là tạo nên dấu ấn đặc biệt giữa kinh đô thời trang Paris - Pháp. Nam Phương Hoàng hậu - vị Hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam.

NTK Phạm Hoàng Minh tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng Hậu trên đất Pháp

Phong cách thời trang của NTK Phạm Hoàng Minh.

Biểu tượng thời trang của Nam Phương Hoàng hậu chính là biểu tương thời trang vượt thời gian, là những đôi guốc bà đi, những kiểu tóc bà làm hay đơn giản là những phụ kiện bà mang đã làm khuynh đảo nền thời trang Việt Nam một thời. Toát lên vẻ đẹp kiêu sa, quý phái cùng phong cách thời trang hiện đại vượt thời đại, bà đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam đến bạn bè năm châu. Nước Pháp cũng là nơi gắn bó với Hoàng Hậu Nam Phương từ sau khi chính quyền phong kiến Việt Nam sụp đổ cho đến khi bà mất. Thật lý tưởng, tuyệt vời và thiêng liêng khi show diễn tái hiện hình ảnh Nam Phương Hoàng Hậu sẽ được diễn ra giữa nước Pháp. Hy vọng rằng, show diễn của Nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh sẽ thành công, ghi đậm dấu ấn thời trang - văn hóa - lịch sử.

Theo Baoquocte

Nguồn: VTV4.VTV.VN