Nhà Triển lãm Việt Nam nổi bật trong chương trình của CNN

13:03 | 07/12/2021
Trong chương trình về các sáng tạo đột phá tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai, kênh CNN đã dành nhiều thời lượng để giới thiệu văn hóa Việt Nam và mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê.
Nhà Triển lãm Việt Nam nổi bật trong chương trình của CNN

CNN giới thiệu giày làm từ bã cà phê và mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê tại Nhà Triển lãm Việt Nam

ở EXPO 2020 Dubai. Nguồn: CNN

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vào chiều ngày 4/12 và rạng sáng ngày 6/12, kênh CNN đã phát chương trình "Innovate" về các sáng tạo đột phá đang được giới thiệu tại EXPO 2020 Dubai, trong đó có nội dung về Nhà Triển lãm Việt Nam với các sản phẩm hướng tới nền kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê.

Mở đầu bằng những hình ảnh ấn tượng của Nhà Triển lãm Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai, nữ phóng viên của CNN bày tỏ sự ngạc nhiên khi bước vào không gian đậm chất văn hóa: “Giữa âm thanh của nhạc truyền thống, các tác phẩm nghệ thuật địa phương, tôi không nghĩ mình lại có thể tìm thấy các công nghệ tối tân. Nhưng hóa ra, nơi đây lại hiện diện những sáng tạo khoa học đầy cảm hứng và đều hướng tới mục tiêu bền vững”.

Sáng tạo được CNN nhắc tới chính là dự án tạo ra các đôi giày làm từ cà phê vụn và nhựa tái chế, nhưng lại có khả năng chống nước mà vẫn nhẹ, thoáng khí. Đây là mô hình tiêu biểu cho nền kinh tế tuần hoàn nơi các chất thải trở thành nguyên liệu cho sản phẩm mới, do hai cựu sinh viên Việt Nam hiện sống và làm việc tại Phần Lan sáng lập.

Theo CNN, những sản phẩm “không để lại rác thải” như giày thể thao làm từ bã cà phê của Việt Nam sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam như cà phê, nón lá, áo dài hay các nhạc cụ truyền thống đã xuất hiện trong chương trình.

Giày cà phê và mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê là hai trong số nhiều thành tựu nổi bật trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ… mà Nhà Triển lãm Việt Nam muốn giới thiệu với bạn bè quốc tế tại EXPO 2020, bên cạnh việc tiếp tục quảng bá và tôn vinh các tinh hoa văn  truyền thống của dân tộc. Đây cũng là một điểm mới mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – đơn vị chủ trì Nhà Triển lãm Việt Nam triển khai so với các kỳ tham dự triển lãm trước, với mong muốn đem lại một hình ảnh toàn diện hơn của Việt Nam tới thế giới./.

 

Nguồn: VOV