Ôn lại những tháng ngày lịch sử qua 'Khúc tráng ca Hà Nội'

03:40 | 11/10/2021
Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2021), tối 10/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Thành ủy, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật 'Khúc tráng ca Hà Nội'.
Ôn lại những tháng ngày lịch sử qua 'Khúc tráng ca Hà Nội'

Khúc tráng ca Hà Nội giúp khán giả ôn lại quá khứ hào hùng của Thủ đô.

“Khúc tráng ca Hà Nội” là chương trình nghệ thuật hoành tráng, mở đầu bằng chương “Cảm xúc tháng 10” với các ca khúc: “Người Hà Nội”, “Người là niềm tin tất thắng”, “Lá thư viết vội”, “Màu cờ tôi yêu - Đảng đã cho ta mùa xuân”, liên khúc “Cảm xúc tháng 10 - Sẽ về Thủ đô - Tiến về Hà Nội”... 

Tiếp đó, là Hà Nội sâu lắng, bình yên, mang vẻ đẹp trầm tư qua chương “Sắc thu Hà Nội” gồm các ca khúc, vũ điệu: “Hà Nội mùa thu”, múa “Hoa sữa”, “Khi thành phố lên đèn”, “Trời Hà Nội xanh”, “Vẫn mãi là tuổi thơ tôi Hà Nội”, “Nhớ mùa Thu Hà Nội”, “Mashup Lạc - phố” do Mỹ Linh, Khánh Hòa, Đức Trung - Bảo Trâm, Lô Thủy, tốp ca nam nữ biểu diễn. 

Các ca khúc thể hiện đều thể hiện những đặc trưng của Hà Nội với mùa thu thơm hương hoa sữa, bầu trời xanh thắm hay thành phố huyền ảo khi màn đêm buông xuống.

Chương 3 với chủ đề “Xin chào Hà Nội tương lai” kết thúc chương trình với các ca khúc “Xin chào Hà Nội của tương lai”, múa “Thanh xuân”, “Nồng nàn Hà Nội”, “Tôi xưa nay Hà Nội” do ca sĩ Quang Đạt, Phạm Mỹ, Xuân Vượng, Ngọc Anh, Đức Trung và tập thể nam nữ thể hiện. Các tác phẩm thể hiện niềm tin vào sự phát triển, phồn thịnh của Hà Nội trong những giai đoạn mới.

“Khúc tráng ca Hà Nội” được các nghệ sĩ Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long biểu diễn. Để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chương trình biểu diễn không có khán giả, truyền hình trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. 

Cũng trong tối 10/10, các nhà hát của Hà Nội như: Nhà hát Múa rối Thăng Long, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội cũng có các chương trình nghệ thuật riêng, chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô. Các chương trình biểu diễn trong không gian không có khán giả và sau đó được phát trên website, các kênh YouTube, fanpage và phát lại trên các kênh truyền hình để phục vụ công chúng Thủ đô và cả nước. 

Các chương trình đã tái hiện những năm tháng hào hùng, từ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, cho đến khi đoàn quân chiến thắng trở về Giải phóng Thủ đô và thể hiện một Hà Nội vững vàng vươn lên trong thời kỳ hội nhập.

Các chương trình cũng có nhiều nhạc phẩm, vũ điệu thể hiện vẻ đẹp con người, phong cảnh Hà Nội, niềm tự hào của nhân dân Thủ đô về thành phố. 

Nguồn: Nhân dân