Sức hút của ca khúc 'Vũ điệu rửa tay'

04:28 | 05/03/2020
Nổi bật trong những hoạt động phòng chống dịch COVID-19 được tuyên truyền thành công tại Việt Nam là một bài hát rất dễ thương, đi kèm vũ điệu sôi động.
Sức hút của ca khúc 'Vũ điệu rửa tay'

Vũ điệu rửa tay phòng corona gây sốt khi được UNICEF đăng tải

Trong những ngày vừa qua, Việt Nam liên tục xuất hiện trên truyền thông thế giới nhờ nỗ lực phòng chống hiệu quả dịch COVID-19 cùng những kinh nghiệm hiệu quả mà Việt Nam đã áp dụng.
 
Bài hát này đã được danh hài John Oliver khen ngợi hết lời trên chương trình ăn khách "Last week Tonight" của kênh HBO trong khi Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF chia sẻ đoạn băng trên Facebook chính thức của mình.
 
Bài hát Ghen Cô Vy - Vũ điệu rửa tay chính là một trong những biện pháp tuyên truyền mà Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đã triển khai trong những ngày cả nước xác định chống dịch như chống giặc. Bài hát với giai điệu bắt tai, kết hợp với vũ đạo chính là 6 bước rửa tay thường quy được biên đạo dễ nhớ dễ thuộc đã tiếp cận được với số đông công chúng.
 
Trước khi vũ điệu này được truyền thông thế giới nhắc đến, nó đã trở thành làn sóng được giới trẻ yêu thích trên mạng xã hội Tiktok, mạng chia sẻ video ngắn với hơn 45 triệu người dùng mỗi ngày. Tổng cộng 50.000 video cover lại Vũ điệu rửa tay, với 150 triệu lượt xem cũng chính là hàng triệu lần những bước rửa tay thường quy được nhắc lại cho người xem ghi nhớ.
 
Vũ điệu rửa tay chính là minh chứng rõ nhất cho thấy sự thay đổi tư duy truyền thông của các cơ quan chức năng có thể đem lại hiệu quả lớn như nào. Một nội dung chính thống khô cứng chỉ cần thay đổi một chút phương thức truyền tải với sự tham gia sáng tạo của những người trẻ đã có thể đem đến hiệu quả không ngờ, tiếp cận gần hơn với công chúng mà vẫn đạt được mục đích tuyên truyền.
 
Những người thực hiện Vũ điệu rửa tay cũng cho biết, thời gian tới sẽ phát triển bản tiếng Anh của giai điệu này và lan truyền nó ra khắp thế giới, để những thông tin vệ sinh đúng cách có thể giúp cho hàng tỷ người phòng chống dịch COVID-19. Đó cũng là một cách ghi dấu ấn của y tế Việt Nam lên bản đồ thế giới.

Nguồn: VTV.VN