Trải nghiệm làm gốm và hát quan họ tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

08:58 | 30/07/2020
Hơn 100 đồng bào của 16 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Nùng, Thái, Mường…) đến từ 12 địa phương trong cả nước sẽ tham gia các hoạt động “Văn hóa cộng đồng - Trải nghiệm và kết nối” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Trải nghiệm làm gốm và hát quan họ tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Đồng bào dân tộc biểu diễn tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: BTC.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức huy động thêm khoảng 20 nghệ nhân gốm Phù Lãng sẽ giới thiệu các quy trình làm gốm từ khâu chọn đất, làm đất, nặn vẽ trang trí họa tiết, hoa văn… và các sản phẩm đặc trưng của gốm Phù Lãng. Du khách được tìm hiểu, trải nghiệm cùng nghệ nhân làm gốm…

Dân ca quan họ Bắc Ninh là một trong những loại hình dân ca tiêu biểu trong kho tàng dân ca Việt Nam phát triển đạt tới trình độ cao, hoàn chỉnh về phương diện âm nhạc, lời ca và hình thức diễn xướng. Trong chương trình hoạt động tháng 8, Ban tổ chức giới thiệu di sản dân ca quan họ Bắc Ninh tới khách tham quan. Ngoài ra, khoảng 20 - 25 nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Tuồng Việt Nam và Nhà hát múa Rối Việt Nam biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống vào các ngày 8, 9 và 23, 24-8.

Những đôi bàn tay khéo léo của các nghệ sĩ biểu diễn kết hợp với âm nhạc, tạo hình con rối, tạo dáng những nhân vật rối được cách điệu, sẽ giúp các em cảm nhận điều thú vị của nghệ thuật truyền thống trong chương trình nghệ thuật múa rối cạn “Sắc màu em yêu” do Nhà hát múa Rối Việt Nam trình diễn.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động du lịch trải nghiệm, giới thiệu làm bánh, gói bánh, trò chơi dân gian, hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Nguồn: Quân đội Nhân dân