Triển lãm mỹ thuật chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

11:51 | 11/05/2022
Sáng 11/5, Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh phối hợp Trung tâm Thông tin và triển lãm thành phố tổ chức triển lãm tác phẩm mỹ thuật năm 2022 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Người.
Triển lãm mỹ thuật chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tặng hoa cho các tác giả có tác phẩm trưng bày.

Thông qua triển lãm, Ban Tổ chức mong muốn tăng cường giáo dục trong giới mỹ thuật, nhất là lớp trẻ về nội dung tư tưởng chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” qua tác phẩm tranh, phù điêu và chữ thư pháp.

Triển lãm trưng bày 29 tác phẩm, trong đó có 15 tác phẩm đã được giải thưởng từ năm 2011 đến năm 2020 về chủ đề “Học tập và làm theo Bác”. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trưng bày 14 tác phẩm giới thiệu dự giải đợt 1 sắp tới về chủ đề này.

Các tác phẩm mỹ thuật gồm nhiều thể loại như: điêu khắc, hội họa, đồ họa, thư pháp… với đa dạng chất liệu từ sơn dầu, sơn mài, lụa, màu nước đến ghép đá, khắc gỗ…

Triển lãm mỹ thuật chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh -0

 Triển lãm trưng bày nhiều tác phẩm thư pháp mang nội dung Học tập và làm theo Bác.

Nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, không chỉ xoay quanh hình tượng về Bác Hồ, các tác phẩm được trưng bày  còn thể hiện sự đa dạng về nội dung như vẻ đẹp quê hương đất nước, vẻ đẹp Thành phố Hồ Chí Minh; gương người tốt việc tốt; công việc thầm lặng của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19…

“Dù thể hiện ở nội dung nào, thông điệp của các tác phẩm gửi đến công chúng là tình yêu dành cho quê hương đất nước, giá trị chân-thiện-mỹ trong cuộc sống, và tình yêu dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh” - nhà điêu khắc Nguyễn Xuân Tiên cho biết.

Theo đồng chí Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, việc quảng bá tác phẩm qua hình thức triển lãm là phương cách giáo dục mang nhiều ý nghĩa, góp phần trong việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Thành phố, tạo được sự lan tỏa của nội dung chủ đề đến với đông đảo tầng lớp công chúng yêu thích nghệ thuật.

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền mong muốn sau cuộc triển lãm, Hội Mỹ thuật Thành phố và Trung tâm Thông tin và triển lãm tiếp tục có kế hoạch quảng bá sâu rộng thông qua nhiều hình thức, kênh thông tin để nhân dân, nhất là thế hệ trẻ có điều kiện thưởng lãm, cảm nhận được giá trị, vẻ đẹp của các tác phẩm mỹ thuật mang chủ đề về Bác Hồ.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 19/5.

 

 

Nguồn: Nhân dân