Trưng bày 500 tài liệu, sách, báo về Chủ tịch Hồ Chí Minh

12:39 | 18/05/2022
500 tài liệu sách, báo được giới thiệu tại Trưng bày sách, báo “Hồ Chí Minh - Tên Người sáng mãi với non sông Việt Nam” góp phần tôn vinh những cống hiến và đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.
Trưng bày 500 tài liệu, sách, báo về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhiều sách, báo, tại liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh được giới thiệu tại trưng bày. 

Ngày 18/5, Thư viện Hà Nội tổ chức Trưng bày sách, báo “Hồ Chí Minh – Tên Người sáng mãi với non sông Việt Nam” nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022).

Bà Vương Thị Lý, Phó Giám đốc Thư viện Hà Nội cho biết, trưng bày nhằm tôn vinh những cống hiến và đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, Người đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Trưng bày cũng khẳng định những giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; niềm tin yêu, lòng biết ơn vô hạn của đồng bào cả nước cũng như nhân dân Thủ đô đối với Bác.

Tại buổi làm việc, các Đại sứ, Đại diện ngoại giao đoàn, Phái đoàn Liên minh châu Âu và các đối tác trao đổi những kinh nghiệm về vai trò của phụ nữ trong bình đẳng giới, phát triển kinh tế gắn với sự phát triển bền vững của đất nước, đồng thời chia sẻ các các cơ hội và thách thức, các biện pháp, kỹ năng giúp phụ nữ phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình.

Bà Marinela Petkova, Đại sứ Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc kết nối phụ nữ vì mục tiêu bình đẳng giới và phát huy sức mạnh phụ nữ. Đại sứ cho biết thời gian tới, bà sẽ chung tay cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ngăn ngừa bạo lực gia đình, thực hiện bình đẳng giới và hiện thực hóa mối quan hệ hợp tác với các tổ chức Hội Phụ nữ Việt Nam từ Trung ương đến địa phương. Đại sứ tin tưởng Chính phủ Việt Nam sẽ trao quyền nhiều hơn nữa cho phụ nữ để họ đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Trong khi đó, ông Jesus Lavina, Phó ban Hợp tác Phát triển Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, khẳng định chuyến thực địa giúp ông hiểu hơn về vai trò, sự đóng góp của phụ nữ cũng như minh chứng cho việc phụ nữ tham gia vào việc giảm nghèo đói, gìn giữ môi trường. Phái đoàn Liên minh châu Âu cam kết sẽ phối hợp cùng Việt Nam thực hiện 3 nội dung ưu tiên trong khung hợp tác đó là: Thích ứng biến đổi khí hậu, kinh tế số và chuyển đổi xanh.

Theo Dangcongsan

Nguồn: VTV4.VTV.VN