Vesak 2019 khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

02:15 | 15/05/2019
Vesak 2019 khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo
Vesak 2019 khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các đại biểu quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam hòa bình, thân thiện. Đáng chú ý, Vesak 2019 tại Việt Nam cũng là đại lễ lập nhiều kỷ lục ấn tượng nhất.

Tại lễ bế mạc ngày 14/5, Liên minh kỷ lục thế giới đã trao bằng xác lập kỷ lục thế giới cho chùa Thánh Quang ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh và Đàn lễ cầu nguyện cho hòa bình lớn nhất thế giới tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam.

Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019 được tổ chức trọng thể, trang nghiêm, nêu cao thông điệp hòa bình, đoàn kết trên nền tảng giáo lý Phật giáo. Đây chính là cảm nhận chung của các đại biểu khi tham dự đại lễ này tại Việt Nam.

Chùa Tam Chúc, Hà Nam trong những ngày Đại lễ Vesak 2019 đón hàng vạn phật tử và người dân ở trong và ngoài nước tới chiêm bái, thực hiện nghi thức tắm phật. Hàng nghìn phật tử hành hương trên con đường di sản.

Chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế đặc sắc, không khí an bình thấm đẫm tinh thần văn hóa Phật giáo an nhiên đã gây ấn tượng đối với các đại biểu quốc tế.

Điểm nhấn của Vesak 2019 tại Việt Nam là các hội thảo khoa học với các chủ đề mang tính thời sự về mối liên hệ giữa Phật giáo với sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững. Các hội thảo đã được đông đảo học giả và đại biểu đánh giá cao.

Sau 3 ngày Đại lễ Vesak 2019, điều gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các địa biểu quốc tế chính là hình ảnh một Việt Nam hòa bình, ổn định trong một mùa lễ Vesak an nhiên với hàng nghìn người tham dự. Đại lễ Vesak 2019 đã vượt lên trên một lễ hội tôn giáo thông thường khi được cộng đồng quốc tế hưởng ứng, ghi nhận.

 

Nguồn: VTV.VN