Dập bằng được ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai

01:42 | 31/03/2020
Bộ Y tế cùng các y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm dập bằng được ổ dịch lớn nhất nước ta.
Dập bằng được ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai đã đóng cửa từ ngày 28-3 - Ảnh: NAM TRẦN (Tuổi Trẻ)

Trong những ngày qua, ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai thực sự là điểm nóng về dịch bệnh COVID-19. Điểm nóng không chỉ bởi tốc độ lây lan nhanh mà còn có thể là nguồn lây nhiễm... khi lượng người qua đây rất lớn. Những người này có thể đã tiếp xúc với những người bị bệnh hoặc những nơi người mắc đã đi qua..., sau đó tỏa đi nhiều tỉnh thành, trong đó có những tỉnh thành có tới hàng nghìn người.

Trước tình thế cấp bách, Bộ Y tế đang đưa ra những biện pháp nào để dập dịch... cũng như ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong và từ bệnh viện, ngay cả với những bệnh viện chưa có ca mắc, đồng thời vẫn phải đảm bảo được công tác khám chữa bệnh bình thường cho người dân.

Theo PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế, có 8 nguồn lây tại bệnh viện Bạch Mai cần phải rà soát: nhân viên y tế; sinh viên; bệnh nhân điều trị nội trú và ngoại trú; nhân viên phục vụ; nhân viên phục vụ; người vào thăm và người tham gia đám tang. Hiện tại bệnh viện đã lấy được mẫu xét nghiệm 7354 người, trong đó, vào chiều ngày 30/3, có 7220 trường hợp âm tính với COVID-19.

Ngoài ra, bệnh viện Bạch Mai hiện tại không tiếp nhận các trường hợp đến khám và điều trị tại bệnh viện, ngoại trừ các trường hợp bệnh lý nặng mà những đơn vị khác không thể xử lý được. Bên cạnh đó, bệnh viện tiếp tục cùng với Ban chỉ đạo, Bộ Y tế phòng chống nhiễm khuẩn một cách tích cực hơn.

Nguồn: VTV news