Khai trương Hệ thống chia sẻ và giám sát thông tin phục vụ Chính phủ điện tử

02:46 | 30/11/2019
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn nút khai trương hệ thống.
Khai trương Hệ thống chia sẻ và giám sát thông tin phục vụ Chính phủ điện tử

Ngày 29/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin Việt Nam, Bộ Thông tin và  Truyền thông tổ chức khai trương Hệ thống chia sẻ và giám sát thông tin phục vụ Chính phủ điện tử. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn nút khai trương hệ thống.

Hệ thống chia sẻ và giám sát thông tin phục vụ Chính phủ điện tử được các thành viên trong Liên minh xử lý mã độc và phòng chống tấn công mạng, gồm: Tập đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Tập đoàn Công nghệ CMC, Tập đoàn FPT, Công ty cổ phần BKAV, phối hợp xây dựng. Hệ thống giúp giám sát, phân tích, chia sẻ thông tin, đưa ra cảnh báo sớm cho các bộ, ngành, địa phương để bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho Chính phủ điện tử. 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Tôi cho rằng quan trọng nhất là nhận thức. Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam phải tiếp tục làm sao cho không chỉ các cơ quan doanh nghiệp mà để cho từng người dân phải nhận thức sâu sắc được là chúng ta không thể không sử dụng công nghệ thông tin, nhưng phải chú trọng đến an toàn an ninh thông tin, nếu không là thiệt hại chính mình.”

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, hệ thống đã triển khai cung cấp kết nối chia sẻ thông tin, dữ liệu, giám sát cho các bộ, ngành và toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sử dụng. 

 

Nguồn: VOV