Nhà hang gạch của Việt Nam được vinh danh tại Mỹ

16:19 | 14/08/2018
Đây là giải thưởng được thế giới biết đến như là giải Oscar của lĩnh vực kiến trúc.
Nhà hang gạch của Việt Nam được vinh danh tại Mỹ

Cùng với Cầu Vàng tại Đà Nẵng đang rất hấp dẫn du khách thế giới thì kiến trúc Việt Nam lại vừa đón nhận tin vui, mới đây công trình Nhà hang gạch độc và lạ tại Đông Anh – Hà Nội đã giành chiến thắng tuyệt đối tại hai hạng mục Nhà ở và Kiến trúc gạch của giải thưởng A+.

Trước đó, công trình của nhóm kiến trúc sư người Việt này đã từng xuất hiện nổi bật trên tờ tạp chí kiến trúc nổi tiếng thế giới, đó là tờ Archdaily.

Trên diện tích 190m2, ngôi nhà "Hang Gạch" được thiết kế vô cùng độc đáo. Toàn bộ ngôi nhà được tạo nên bởi hai lớp tường bằng gạch nung chạy khép kín qua một nút giao nhau, xen kẽ giữa chúng là các mảng cây xanh đẹp mắt.

Việc sử dụng hai lớp tường gạch quanh nhà đóng vai trò như một tấm chắn nắng nóng, bộ lọc tiếng ồn và khói bụi từ bên ngoài vào nhà. Những kẻ hở giữa các bức tường lại có chức năng đưa nóng gió và không khí vào bên trong.

Càng lên cao bức tường bên ngoài được làm nghiêng dần vào trong theo các độ chéo khác nhau tạo nên nét độc đáo cho công trình khi nhìn từ bên ngoài, bên cạnh đó còn giúp cho người bên trong ngôi nhà có thể cảm nhận được thời gian và thời tiết bên ngoài nhờ bóng đổ và không khí.

Theo VTV, Trí thức trẻ

Nguồn: VTV4.VTV.VN