Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu tại các địa phương trong cả nước

02:31 | 13/09/2019
Khắp nơi trên cả nước, hoạt động vui Tết trung thu cho các em thiếu nhi diễn ra sôi nổi.
Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu tại các địa phương trong cả nước

Tối 12/9, tại huyện Ma Đrắk, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với tỉnh Đoàn và Ủy ban nhân dân huyện Ma Đrắk tổ chức chương trình vui Tết Trung thu “Đêm hội trăng rằm năm 2019” cho 1.000 trẻ em trên địa bàn huyện.

Tại chương trình, các em được trực tiếp tham gia lễ hội rước đèn ông sao, xem biểu diễn lân sư rồng và nhiều tiết mục văn hóa, nghệ thuật vui tươi, đậm nét truyền thống, như: “Trống hội, múa lân”, “Rước đèn ông sao”, “Lên thăm chị Hằng”, “Em đi xem hội Trăng rằm”…

hon 1.000 tre em dak lak pha co trong

Chị Hằng xuất hiện trên sân khấu “Đêm hội trăng rằm năm 2019” tại Đắk Lắk. Ảnh: VOV

Cùng với đó, Ban tổ chức đã trao 1.000 suất quà, 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 800.000 đồng cho trẻ em vượt khó vươn lên trong học tập; tặng 30 xe đạp, mỗi xe trị giá 1,5 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa trường học. Bệnh viện Mắt Tây Nguyên tặng 50 xuất quà tổng trị giá 10 triệu đồng và huyện M’Đrắk tặng 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Cũng trong ngày 12/9, Ủy ban nhân thành phố Cần Thơ cùng các sở, ban, ngành và nhiều đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tổ chức sôi nổi các hoạt động chăm lo, vui Tết Trung thu cho thiếu nhi.

Các mô hình đèn LED tại lễ hội trình chiếu đèn LED ở Cần Thơ. Ảnh: Ánh Tuyết/TTXVN

Hơn 100 trẻ em thuộc Trung tâm Công tác xã hội thành phố Cần Thơ, Cơ sở bảo trợ Thiên Ân và chùa Bửu Trì đã có một Đêm hội Trăng rằm rộn rã, tràn ngập niềm vui. Các em được hòa mình vào không khí vui nhộn của những tiết mục văn nghệ, biểu diễn xiếc, tham gia đố vui có thưởng, nhận quà bánh, lồng đèn.

Nhiều phần quà và học bổng cũng đã được trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tối 12/9, tại thành phố Bắc Ninh, Tỉnh đoàn Bắc Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình Lễ hội trăng rằm 2019 với chủ đề "Thắp sáng ước mơ tuổi thơ” cho thiếu nhi toàn tỉnh Bắc Ninh.  

Tại chương trình, các em thiếu nhi được giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, hòa mình trong bữa tiệc âm nhạc sôi động với các tiết mục cổ truyền như: Múa lân, sư tử, rước đèn ông sao và "mâm cỗ" linh đình. 

Ngày 12/9, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tổ chức chương trình vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.

Chú thích ảnh

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã trao 120 suất học bổng và quà Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thu Hằng/TTXVN

Tại Chương trình, các em thiếu nhi được nghe Thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước và được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được tuyển chọn từ các đơn vị, địa phương trong tỉnh. Những tiết mục văn nghệ mang thông điệp về quyền và ước mơ của trẻ em, về nét đẹp của Tết Trung thu trong truyền thống văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật đã mang lại hứng thú cho các em. Tại chương trình, các em thiếu nhi còn được tham gia phá cỗ Trung thu. Nhân dịp này, 120 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được nhận 120 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất. Đây là món quà tinh thần giúp các em thiếu nhi vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. 

Ngoài ra, tại các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh cũng đã diễn ra nhiều hoạt động dành cho các em thiếu niên nhi đồng như: Tết Trung thu chủ đề “Trung thu nhớ Bác - Đêm hội trăng rằm”, múa lân, phá cỗ trông trăng, rước đèn… Nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực đã được các địa phương trao tặng cho các em thiếu nhi như: Đồ dùng học tập, xe đạp, bánh trung thu… với mong muốn dành cho các em thiếu nhi một Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa và an toàn.

Ban tổ chức trao tặng 80 suất quà cho 80 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đạt thành tích cao trong học tập. Đây là động lực giúp các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, biết yêu thương, chia sẻ, trở thành những người có ích cho xã hội.

Tổng hợp VTV, VOV, TTXVN

Nguồn: VTV.VN