Yêu cầu hoàn thiện 4 kịch bản đối phó với virus Corona

03:41 | 29/01/2020
Trong ngày hôm nay (29/1), Bộ Y tế sẽ ban hành 4 kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Yêu cầu hoàn thiện 4 kịch bản đối phó với virus Corona

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm diễn ra vào chiều tối 28/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế thành lập 40 đội cơ động có thể cách ly, khử khuẩn trong quá trình điều trị tại chỗ và vận chuyển bệnh nhân nghi nhiễm nCoV; đồng thời ngay trong đêm 28/1 hoàn thiện 4 kịch bản đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do nCoV. Trong đó kịch bản 1: có người về từ vùng dịch; kịch bản 2: có hai người mắc; kịch bản 3: có 20 người mắc và cuối cùng là có hàng ngàn người mắc nCoV.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành, địa phương quán triệt tinh thần của Chính phủ, của Thủ tướng sẵn sàng trong mọi tình huống, nhất định không để dịch lây lan.

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này có 66 trường hợp có triệu chứng sốt và có tiền sử đi về từ vùng dịch. Trong đó, có 28 trường hợp đã được loại trừ do bị các bệnh khác. Số còn lại đang được cách ly, theo dõi và tiếp tục làm thêm các xét nghiệm. Còn 2 trường hợp nhiễm virus corona mới đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy thì một trường hợp đã khỏi.và người còn lại sức khỏe đang hồi phục.

Nguồn: VTV.VN