Hà Nội: Học sinh, thầy cô mừng rỡ gặp nhau sau gần 1 năm dừng đến trường

13:35 | 06/04/2022
Sáng nay (6/4), học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở Hà Nội đã đi học trực tiếp trở lại, sau gần 1 năm dừng đến trường và học trực tuyến.
Hà Nội: Học sinh, thầy cô mừng rỡ gặp nhau sau gần 1 năm dừng đến trường

Các thầy cô đón các em học sinh quay trở lại trường

Đón học sinh trong ngày học đầu tiên, các trường đều đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 với đầy đủ trang thiết bị y tế, khử khuẩn, khẩu trang. Không chỉ là niềm vui và sự háo hức của các em nhỏ, các bậc phụ huynh mà còn là sự quan tâm và nỗ lực của các thầy cô giáo để giúp học sinh nhanh chóng bắt nhịp trở lại với trường lớp.

Các phụ huynh đưa con em mình tới trường sau thời gian dài nghỉ dịch

Hơn 1 triệu học sinh từ lớp 1 đến 6 đi học trực tiếp trở lại, háo hức là điều có thể nhận thấy rõ, riêng với học sinh lớp 1 còn đặc biệt hơn nữa vì đây là lần đầu tiên các em tới trường sau nhiều tháng chỉ học trực tuyến. Lần đầu tiên gặp thầy cô và bạn bè ở trường nên niềm vui chẳng khác gì ngày khai giảng.

Riêng các em lớp 1 trong ngày học đầu tiên sẽ được hướng dẫn về nội quy trường lớp để làm quen. Phụ huynh được đề nghị làm công tác tư tưởng, tâm lý cho con như trò chuyện, nói cho con biết ở trường có gì, học tập khác biệt ra sao để trẻ không bị bất ngờ.

Các trường cũng cân nhắc sắp xếp chương trình học hợp lý, không gây áp lực cho học sinh. Mục tiêu làm sao để các em nhanh chóng bắt nhịp và hòa nhập với trường lớp, thầy cô, bạn bè sau thời gian dài ở nhà học trực tuyến.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường dạy học theo kế hoạch của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày. Nguyên tắc phải trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của phụ huynh. Tuy nhiên, trên thực tế trong tuần này nhiều trường chưa tổ chức bán trú.

Nguồn: VTV.VN