Đoàn Thể thao Việt Nam về nước, khép lại hành trình ASIAD 19

08:34 | 10/10/2023
Các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã về đến Hà Nội, khép lại hành trình tại ASIAD 19 với việc hoàn thành chỉ tiêu đề ra, giành 3 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 19 huy chương Đồng.
Đoàn Thể thao Việt Nam về nước, khép lại hành trình ASIAD 19

Thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 về đến Sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: TTXVN phát)

Tối 9/10, các thành viên cuối cùng của Đoàn Thể thao Việt Nam đã về đến Sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc hành trình tại ASIAD 19.

Tại kỳ Đại hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 27 huy chương, trong đó có 3 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 19 huy chương Đồng, xếp thứ 21/45 quốc gia và vùng lãnh thổ, hoàn thành chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường là giành từ 2 đến 5 huy chương Vàng.

45 thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam về nước tối nay gồm các cán bộ đoàn và Đội tuyển Karate, bộ môn thi đấu cuối cùng của thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt khẳng định, tại kỳ Đại hội lần này, mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã nêu cao lòng tự hào dân tộc, đoàn kết, kỷ luật, tuân thủ quy định của đại hội, luật lệ thi đấu, tôn trọng luật pháp và phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của nước chủ nhà và các quốc gia tham dự; chủ động, chân thành, vun đắp tình hữu nghị với các đoàn bạn; giành được nhiều thiện cảm và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Thông qua giải đấu lần này, những điểm mạnh và hạn chế đã được nhận diện để thể thao Việt Nam tập trung đầu tư, cải thiện nhằm đạt kết quả cao hơn trong các kỳ Đại hội thể thao lớn như ASIAD và Olympic sắp tới.

Các cô gái Vàng Karate Việt Nam về tới Sân bay quốc tế Nội Bài tối 9/10. (Ảnh: TTXVN phát)

Mỗi thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam là một “đại sứ du lịch,” tích cực tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam thân thiện, mến khách, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia trong châu lục.

Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 với 504 thành viên, trong đó có 337 vận động viên, đăng ký tranh tài ở 31/40 môn thi đấu.

Các môn giành được huy chương Vàng cho Thể thao Việt Nam là Bắn súng, Cầu mây và Karate. Những môn mang về huy chương Bạc là Taekwondo, Cờ tướng, Cầu mây, Thể dục dụng cụ và Karate.

Trong khi đó, 19 huy chương Đồng là thành tích của các vận động viên đua thuyền (3), Wushu (3), Taekwondo (3), Bơi (2), Karate (2) và Cờ tướng, Boxing, Kurash, Jijutsu, Bắn súng, Cầu mây (mỗi môn mang về 1 huy chương Đồng)./.

Nguồn: TTXVN