HLV Philippe Troussier chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam

10:38 | 16/02/2023
Sau thời gian ngắn đàm phán, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam.
HLV Philippe Troussier chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Philippe Troussier là thuyền trưởng mới của bóng đá Việt Nam.

Sau khi chia tay HLV Park Hang Seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã gấp rút tìm người thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc. Và sau một thời gian ngắn đàm phán, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chọn xong HLV cho ĐT Việt Nam.

Theo đó, HLV Philippe Troussier sẽ trở thành tân huấn luyện viên trưởng của ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp ký hợp đồng với VFF tới từ ngày 1/3/2023 đến 31/7/2026.

Trong hợp đồng ký kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt cả ĐT Việt Nam và U23/U22 Việt Nam. Dự kiến ngày 26/2 tới, HLV Philippe Troussier sẽ có mặt tại Việt Nam để công bố hợp đồng với VFF.

HLV Philippe Troussier được mệnh danh là “Phù thủy trắng”. Ông không còn xa lạ gì với bóng đá Việt Nam, khi có thời gian làm việc ở Trung tâm bóng đá PVF và dẫn dắt U19 Việt Nam.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Philippe Troussier đã dẫn dắt rất nhiều đội bóng và CLB khác nhau. Ở khu vực châu Á, nhà cầm quân người Pháp đã làm HLV của Nhật Bản và Qatar. Ông giúp Nhật Bản lọt và tới vòng 16 đội ở VCK World Cup 2022, thành tích tốt nhất của “Samurai xanh” ở thời điểm đó.

Mặc dù không công bố, nhưng được biết, mức lương của HLV Philippe Troussier khi ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam là khoảng 60.000 USD/tháng, nhỉnh hơn một chút so với con số 50.000 USD/tháng của HLV Park Hang Seo./.

 

Nguồn: VOV