Lần đầu tiên giải bơi biển quốc tế Oceanman được tổ chức tại Việt Nam

07:17 | 16/02/2023
Chiều 15/2, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa công bố Giải bơi biển Quốc tế The Arena Oceanman Cam Ranh Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 14 đến 16/4/2023.
Lần đầu tiên giải bơi biển quốc tế Oceanman được tổ chức tại Việt Nam

Khu vực diễn ra giải bơi biển quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Oceanman là hệ thống giải bơi biển quốc tế lớn nhất thế giới, khởi nguồn từ năm 2015, đến nay tổ chức 27 giải thi đấu tại 23 quốc gia. Năm nay, lần đầu tiên hệ thống giải bơi biển quốc tế được tổ chức tại Việt Nam, từ ngày 14 đến 16/4/2023.

Dự kiến có khoảng 850 vận động viên trong và ngoài nước đua tài tại khu vực biển Bãi Dài, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đến nay đã có hơn 600 vận động viên đăng ký, trong đó có khoảng 300 vận động viên đến từ 21 quốc gia khác nhau. Giải đấu có nhiều cự ly và hình thức thi đấu phù hợp, đa dạng đối tượng, trình độ khác nhau với các cự ly cá nhân 10km, 5km, 2km và đồng đội tiếp sức 3x800m. Đặc biệt, giải còn có cự ly 800m dành cho trẻ em. Các vận động viên có thành tích tốt tại giải sẽ có cơ hội tham gia Giải Chung kết Oceanman Thế giới 2023 diễn ra tại Phuket, Thái Lan.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho biết, nếu Giải bơi biển quốc tế The Arena Oceanman Cam Ranh Việt Nam 2023 được tổ chức thành công ngay từ lần đầu tiên thì tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức hằng năm để quảng bá hình ảnh biển, đảo địa phương.

“Ban tổ chức đã chọn và nhìn nhận rất rõ về tiềm năng của vùng biển Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để người ta tổ chức. Hoạt động này không mang tính chất là thể thao đơn thuần mà kết hợp giữa văn hóa, du lịch. Chúng ta tổ chức giải đầu tiên ở Việt Nam thành công tốt đẹp, qua đó sẽ thu hút được khách du lịch, sức hút của bộ môn bơi lội đối với người dân trong tỉnh”, ông Thanh nói./.

Nguồn: VOV