Việt Nam trở thành Á quân Freestyle football thế giới

10:08 | 15/08/2022
Giải vô địch tâng bóng nghệ thuật quốc tế Super Ball 2022 vừa diễn ra tại thủ đô Praha, CH Séc. Đại diện Việt Nam là DKP Team với hai VĐV Nguyễn Danh Quang và Nguyễn Anh Tuấn đã xuất sắc mang về tấm huy chương Bạc nội dung Double Routine.
Việt Nam trở thành Á quân Freestyle football thế giới

Với sự cổ vũ của khoảng 100 người Việt đang sinh sống tại CH Séc, hai thành viên của DKP Team có màn trình diễn xuất thần trong vòng chung kết, giành 25/25 điểm.

Đây là tấm huy chương đầu tiên của bóng đá nghệ thuật Việt Nam tại một giải đấu cấp độ thế giới. Bài biểu diễn của DKP Team được dàn dựng bởi HLV Đỗ Kim Phúc (quán quân tâng bóng nghệ thuật châu Á). Lấy ý tưởng từ nét văn hoá truyền thống của người Á Đông là múa lân, nhóm đã xây dựng một bài biểu diễn độc đáo kết hợp giữa loại hình múa dân gian đường phố và tâng bóng nghệ thuật. 

viet nam tro thanh A quan freestyle football the gioi hinh anh 2

Trang phục múa lân truyền thống gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế.

Với sự cổ vũ của khoảng 100 người Việt đang sinh sống tại CH Séc, hai thành viên của DKP Team có màn trình diễn xuất thần trong vòng chung kết, giành 25/25 điểm. Số điểm này bằng với điểm của cặp vô địch đến từ Nhật Bản là Yosshi &Yuji, tuy nhiên, DKP Team xếp sau do thua chỉ số phụ (thấp điểm hơn ở vòng loại). Cặp đôi vô địch giải đấu đã chơi bóng đá nghệ thuật 20 năm, từng 7 lần tham dự Super Ball và 3 lần vô địch ở nội dung Double Routine này.  

Chia sẻ cảm xúc sau giải, Danh Quang cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi lần đầu tiên có mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh về bóng đá nghệ thuật. Ở ngày thi vòng loại, vì run và hồi hộp nên cả hai thi đấu chưa được tự tin, mắc một vài lỗi trong khi trình diễn. Tuy nhiên, tới ngày thi chung kết, hai anh em đều có cảm giác rất thoải mái nên đã phô diễn được hết khả năng của mình. Điểm số tuyệt đối trong vòng chung kết chính là sự ghi nhận tuyệt vời”.

 
viet nam tro thanh A quan freestyle football the gioi hinh anh 4

DKP Team giành ngôi Á quân. 

viet nam tro thanh A quan freestyle football the gioi hinh anh 5

Trong khi đó, Anh Tuấn bộc bạch: “Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc khi xếp hạng nhì ngay ở lần đầu tiên bước ra đấu trường thế giới, nơi mà trước giờ chưa có 1 VĐV bóng đá nghệ thuật Việt Nam nào tham dự”.

Về phần mình, HLV Đỗ Kim Phúc cho biết: “Tiếc nuối là điều mình muốn nói nhất lúc này. Ý tưởng biểu diễn múa lân tâng bóng này đã được mình và anh em ấp ủ trước giải 4 tháng. Cả nhóm đã tập luyện ngày đêm để biến điều không tưởng thành hiện thực. Khi Tuấn và Quang trình diễn, bạn bè quốc tế đều tròn mắt thán phục, thậm chí nhà vô địch thế giới của nữ là Laura đã tới và nói với mình bài diễn của các bạn xứng đáng vô địch, đây là bài biểu diễn hay nhất trong lịch sử hơn 10 năm qua của cuộc thi. Khi MC đọc Việt Nam chỉ được giải nhì, mình có đôi chút buồn và tiếc nuối vì sau khi nhìn hai em trình diễn, mình đã tin vào 1 chức vô địch. Chắc chắn năm sau chúng mình sẽ trở lại và chinh phục ngôi vị cao nhất”.

Nguồn: VOV