Áo dài Việt khoe sắc thắm nhân ngày Quốc tế phụ nữ

02:29 | 08/03/2023
Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày quốc tế phụ nữ (08/03/1910 - 08/03/2023), Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phát động Tuần lễ Áo dài 2023 từ ngày 01-08/03 trên phạm vi toàn quốc.
Áo dài Việt khoe sắc thắm nhân ngày Quốc tế phụ nữ

Những tà áo dài đầy màu sắc trên phố phường Hà Nội

Tại thủ đô Hà Nội, phong trào hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” được triển khai sôi nổi. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động mặc áo dài các ngày làm việc trong thời gian diễn ra Tuần lễ áo dài. Đặc biệt, ngày 8/3 là ngày đồng loạt mặc áo dài tại các đơn vị. Dịp này, rất nhiều phụ nữ mặc áo dài thướt tha, duyên dáng với nhiều màu sắc rạng rỡ chụp ảnh bên Hồ Gươm, Hà Nội.

Các bác trong đội văn nghệ phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Bác Nguyễn Thị Vân, ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội bày tỏ: "Các bác là trong đội văn nghệ của khu dân cư, hôm nay bác tổ chức cho chị em đi ra đây để hưởng ứng tuần lễ áo dài. Thường ngày, nhân dịp những ngày lễ lớn hay văn nghệ thì các bác thường xuyên mặc áo dài. Kiểu sắc, phong sắc của Việt Nam mình là truyền thông áo dài rất là đẹp. Bác rất tự hào dân tộc Việt Nam mình, rất tự hào khi các cụ đã để lại cho người phụ nữ Việt Nam truyền thống áo dài từ xa xưa vẫn luôn luôn gìn giữ bản sắc dân tộc".

Trường mầm non Bà Triệu thuộc phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội chụp ảnh áo dài bên hồ Hoàn Kiếm

Chị Thơm - giáo viên Trường mầm non Bà Triệu thuộc phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: "Hôm nay để hưởng ứng tuần lễ áo dài thì các cô và trò cũng cùng nhau có một chút gọi là góp hưởng ứng. Thực ra, ở trường các con cũng có một số ngày mặc áo dài. Nhưng để hưởng ứng cho tuần lễ áo dài, thì trước khi đi chúng mình cũng đã trò chuyện với các con, để cho các con hiểu được ý nghĩa của áo dài Việt Nam, và các con cũng yêu thích bộ áo dài, và khi mặc thì các con cũng cảm thấy vui và hào hứng".

Ông Herbert - Du khách Đức tại Hà Nội

Chia sẻ cùng phóng viên, ông Herbert - du khách Đức thăm Hà Nội cho biết, ông có cảm xúc rất đặc biệt và tuyệt vời khi được chiêm ngưỡng những tà áo dài truyền thống, hơn vậy chúng còn được thể hiện bởi người phụ nữ Việt Nam vào những ngày này. Khoảng 40 năm về trước khi có cơ hội đến với Việt Nam, tôi đã chứng kiến nhiều người phụ nữ với tà áo dài trắng trên những chiếc xe đạp, còn với ngày hôm nay thì trông họ thật lộng lẫy làm sao với rất nhiều tà áo dài sắc màu. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, tôi xin chúc cho tất cả những người phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng sẽ luôn thật hạnh phúc và rạng rỡ với nụ cười trên môi.

Được tổ chức vào tuần đầu tháng 3 từ năm 2019 đến nay, các hoạt động tôn vinh áo dài và người phụ nữ, đặc biệt là Tuần lễ áo dài đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị Việt Nam, vẻ đẹp Việt Nam đến đông đảo công chúng và bạn bè quốc tế.

Nguồn: VOV