Áo dài Việt toả sáng trên đất Thái

02:04 | 08/07/2024
Các nhà thiết kế Việt luôn mong muốn lan tỏa hình ảnh đẹp của áo dài trong những sự kiện thời trang quốc tế.
Áo dài Việt toả sáng trên đất Thái

Miss Universe 2005 đẹp rạng rỡ trong trang phục áo dài cách tân.

Khi mang bộ sưu tập cưới mới nhất đến tham dự Thailand Fashion Week, nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn đã lựa chọn tông màu trắng chủ đạo vì đây là màu yêu thích của đa số các cô dâu. Với mong muốn có thể kết hợp những nét đẹp Á - Âu, cổ điển và hiện đại trong từng trang phục, nhà thiết kế đã sáng tạo nhiều phom dáng mới mẻ không chỉ tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của cô dâu mà còn mang trong mình câu chuyện của hai nền văn hóa hòa quyện.

Những chi tiết như cổ áo cao truyền thống được lấy cảm hứng từ áo dài và áo sườn xám, mang đến vẻ đẹp trang nhã và kín đáo, đồng thời cũng không kém phần quyến rũ với các thiết kế cúp ngực và trễ vai.

Áo dài Việt toả sáng trên đất Thái - Ảnh 1.

Áo dài do Hoa hậu Natalie Glebova mặc được cách tân ở phần cổ và ngực áo.

Miss Universe 2005 Natalie Glebova tham gia trình diễn vai trò vedette cùng chiếc áo dài đặc biệt do NTK ưu ái dành tặng. Anh mong muốn hình ảnh lộng lẫy của cô sẽ giúp lan tỏa trang phục truyền thống Việt Nam đến bạn bè khắp năm châu.

Do thời gian gấp rút nên trong bộ sưu tập chỉ có 3 mẫu trong tổng số hơn 20 thiết kế được giới thiệu tại Thái Lan lần này. Tuy nhiên mỗi chiếc áo đều gây ấn tượng. Ở thiết kế áo dài theo phom dáng truyền thống, tính hiện đại thể hiện ở những sợi tua rua bằng nhiều loại đá, pha lê, ngọc trai... may dọc theo thân áo. Áo choàng xòe rộng cùng với phần phụ kiện đính kết vào áo dài mang lại hình ảnh mạnh mẽ nhưng vẫn nữ tính cho người mặc.

Nguồn: VTV.VN