'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN ở thủ đô London

03:14 | 25/04/2024
Thông qua "Chuyện của Pao," Việt Nam muốn giới thiệu tới công chúng những lát cắt sinh động về cuộc sống của bà con vùng cao Tây Bắc, khát khao vươn tới cái đẹp, kiếm tìm tự do và hạnh phúc.
'Chuyện của Pao' được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN ở thủ đô London

Đại sứ Thái Lan tại Anh Thani Thongphakdi, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc Liên hoan phim. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

Tối 22/4 (giờ địa phương), Liên hoan Phim ASEAN 2024 khai mạc tại London, với sự tham dự của gần 200 khách mời là đại diện các phái đoàn ngoại giao tại Anh, quan chức Bộ Ngoại giao và các cơ quan chính phủ Anh, và khán giả Anh và quốc tế.

Là sự kiện do Ủy ban ASEAN London (ALC) tổ chức, Liên hoan Phim ASEAN 2024 diễn ra từ ngày 22-27/4 tại Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, trình chiếu các bộ phim của 10 thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam dự sự kiện với bộ phim "Chuyện của Pao" của đạo diễn Ngô Quang Hải, được trình chiếu vào ngày 26/4.

Trưởng ban tổ chức Liên hoan phim, Đại sứ Thái Lan tại Anh, Thani Thongphakdi, cho biết đây là lần thứ hai ALC tổ chức Liên hoan Phim ASEAN sau lần đầu vào năm 2019.

Đại sứ Thani Thongphakdi cho biết sự kiện là một trong những hoạt động của ALC nhằm nâng cao vị thế của ASEAN tại Vương quốc Anh, quảng bá cho ngành công nghiệp sáng tạo của khối đồng thời nâng cao nhận thức hơn nữa về cộng đồng ASEAN tại Anh và thúc đẩy mối quan hệ giữa người dân hai bên.

Đại sứ Thongphakdi bày tỏ vui mừng vì tất cả 10 quốc gia thành viên có thể dự Liên hoan phim, trình chiếu những bộ phim làm nổi bật thế mạnh và sự sáng tạo của đất nước mình, đồng thời giới thiệu với công chúng Anh tiềm năng của cộng đồng ASEAN.

Đại sứ Thái Lan chia sẻ rất nhiều người dân Anh quan tâm tới Liên hoan Phim ASEAN và muốn thưởng thức tất cả các bộ phim được trình chiếu tại sự kiện, thể hiện mức độ quan tâm của công chúng Anh đối với những gì đang diễn ra ở Đông Nam Á và tại các quốc gia thành viên ASEAN. Ông hy vọng sự kiện góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế của cộng đồng ASEAN tại Anh.

Tham tán công sứ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Anh, Tô Minh Thu, cho biết Liên hoan Phim ASEAN 2024 là hoạt động hết sức ý nghĩa, là nỗ lực chung của 10 cơ quan đại diện các nước ASEAN tại London, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, du lịch ASEAN tới cộng đồng sở tại.

Bà Tô Minh Thu cho biết các tác phẩm tham gia chương trình đều được chọn lọc kỹ, mang đến cho công chúng Anh cái nhìn chân thực, sinh động về ASEAN và đưa cộng đồng này đến gần hơn với nước Anh.

ttxvn_khai_mac_lien_hoan_phim_asean_2024_o_london_1.jpg

Liên hoan phim ASEAN là sự kiện do Ủy ban ASEAN London (ALC) tổ chức từ 22-27/4, trình chiếu các bộ phim của 10 thành viên ASEAN. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

Về phần mình, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp với Viện phim Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu bộ phim “Chuyện của Pao” của đạo diễn Ngô Quang Hải.

Thông qua bộ phim, Việt Nam mong muốn giới thiệu tới công chúng Anh và bạn bè quốc tế những lát cắt sinh động về cuộc sống của bà con vùng cao Tây Bắc, khát khao vươn tới cái đẹp, kiếm tìm tự do và hạnh phúc trong mỗi con người, qua đó mang đến cho công chúng sở tại vẻ đẹp giản dị và nhân văn về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Đây là một trong những dự án giới thiệu phim Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Anh phối hợp tổ chức trong năm 2024 nhằm phục vụ công tác thông tin, truyền thông, ngoại giao văn hóa và kích cầu du lịch Việt Nam.

Bà Julia Sutherland, Phó Giám đốc Vụ Đông Nam Á, Cục Đông Nam Á và Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Anh, bày tỏ vui mừng có mặt trong đêm khai mạc Liên hoan Phim ASEAN.

ttxvn_khai_mac_lien_hoan_phim_asean_2024_o_london_3.jpg

Đại diện lãnh đạo Trường SOAS và đại sứ 10 nước thành viên ASEAN tại Anh chụp ảnh lưu niệm tại Liên hoan phim. (Ảnh: Phong Hà/TTXVN)

Bà Julia Sutherland cho biết sự kiện là một sáng kiến tuyệt vời của các đại sứ quán ASEAN tại London bởi ngoại giao văn hóa luôn đóng vai trò rất quan trọng.

Bà Sutherland cho biết sẽ thưởng thức tất cả các bộ phim trình chiếu trong Liên hoan, cho rằng đây là cơ hội tốt để công chúng Anh tìm hiểu về Cộng đồng ASEAN và các quốc gia thành viên thông qua nghệ thuật.

Ngay sau lễ khai mạc, bộ phim Thái Lan "A time to fly" (Giấc mơ bay) được trình chiếu, thu hút đông đảo khán giả Anh và quốc tế./.

Nguồn: TTXVN