Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

06:35 | 21/04/2024
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024 đã diễn ra sôi nổi ở nhiều địa phương trong cả nước.
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Việc ra đời các phố sách, nâng cấp thư viện, tổ chức hội sách, tủ sách cộng đồng… đã và đang tạo ra những không gian lan tỏa văn hóa đọc, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Nhiều hoạt động phong phú nhằm tôn vinh giá trị của sách và tri thức; khuyến khích, nhân rộng việc đọc sách trong cộng đồng, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa sách và bạn đọc.

Điểm nhấn trong các sự kiện kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc (21/4) năm nay là lễ khai mạc tối 17/4 tại Khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra đến hết ngày 21/4 là Hội Sách giới thiệu đến bạn đọc hơn 40 nghìn đầu sách của các nhà xuất bản và đơn vị phát hành.

Cũng trong dịp này, để chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đã tổ chức sự kiện hưởng ứng, như: Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động “Ngày đọc sách trong thanh niên”; Bộ Công an phát động phong trào đọc sách “Công an nhân dân đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” năm 2024.

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”. Trong hai ngày 20 và 21/4, công chúng và bạn đọc có cơ hội giao lưu, gặp gỡ trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích, trao đổi tiếp xúc với các tác giả, tác phẩm, nhà phê bình trong các hoạt động mang ý nghĩa văn hóa, tri thức xã hội.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”, công bố 10 Đại sứ Văn hóa đọc nhiệm kỳ 2024-2025 và ra mắt Câu lạc bộ Đại sứ Văn hóa đọc Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 19 đến 22/4, tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Nhà báo tỉnh Sơn La tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu hơn 10.000 đầu sách, khuyến khích nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, nâng cao tri thức, phục vụ công tác, học tập, nghiên cứu.

Tại thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có chủ đề: “Sách và khát vọng phát triển” và Hội thi “Thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách” đã được tổ chức.

Tại huyện Đăk Hà (Kon Tum), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà cũng tổ chức “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Kon Tum” gắn với Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách”.

Trong khi đó, Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 diễn ra tại Cà Mau từ 19 đến 21/4 tại Công viên Hùng Vương (thành phố Cà Mau), với sự tham gia của 40 tổ chức, cá nhân.

Nguồn: Thế giới & Việt Nam