Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

03:27 | 16/04/2024
Theo Similarweb, hiện nay, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel được thiết kế với giao diện đơn giản và hiện đại.

Mới đây, công bố về bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia trong tháng 3/2024 của Similarweb cho biết, website https://vietnam.travel xếp hạng 132.676 trên thế giới. Thứ hạng này vượt qua vị trí của website tuyên truyền du lịch Thái Lan (hạng 136.108) và bỏ xa nhiều trang web của quốc gia khác như: Philippines (hạng 808.295), Malaysia (hạng 881.886).

Cụ thể, về tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế, vietnam.travel có tỷ lệ cao nổi trội khi đạt 85% lượt, cao hơn trang web từ Indonesia (64%), Thái Lan (44%), Malaysia (42%) và Philippines (28%). Tỷ lệ này chỉ rõ, trang web quảng bá du lịch Việt Nam thu hút mạnh mẽ sự quan tâm đối với thị trường nước ngoài.

Về tỷ lệ rời trang, vietnam.travel đạt 65,09%, tốt hơn so với trang quảng bá du lịch của Singapore (69,64%), Thái Lan (72,34%), Indonesia (75,95%) và Malaysia (66,03%). Chỉ số này cho thấy, chất lượng thông tin về du lịch Việt Nam vẫn giữ chân người xem khá tốt.

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực ảnh 1

So sánh xếp hạng của trang web quảng bá du lịch Việt Nam và Thái Lan trên Similarweb.

Bên cạnh đó, tỷ lệ người dùng truy cập vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 74% và từ máy tính bàn chiếm 26%; trong đó, tỷ lệ người dùng là nữ giới chiếm 59,34%, còn nam giới chiếm 40,66%. Người dùng trong độ tuổi từ 25-34 tuổi có tỷ lệ truy cập lớn nhất với 32,23%. Nhóm từ 18-24 tuổi và từ 55-64 tuổi lần lượt có tỷ lệ truy cập thấp nhất là 14,62% và 11,45%.

Mặc dù, tính riêng khu vực Đông Nam Á, website quảng bá du lịch của Singapore dẫn đầu khi giữ hạng 84.176 nhưng kết quả về xếp hạng của vietnam.travel đã phản ảnh phần nào về những hiệu quả trong công tác tiếp thị, xúc tiến thương hiệu du lịch Việt Nam ra thế giới qua nền tảng số. Từ đó, góp phần nào việc thu hút khách quốc tế đến nước ta.

Website cung cấp những thông tin mang tính thực tiễn cao bao gồm: quy trình xin cấp thị thực; thông tin về các lễ hội, sự kiện lớn tại Việt Nam… giúp du khách thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch tham quan.

Các bài viết, hình ảnh và video đều giới thiệu Việt Nam như một điểm đến thú vị cho khách quốc tế. Ngoài ra, website cũng dẫn đến nền tảng mạng xã hội chính thức của du lịch Việt Nam như: Facebook, Instagram… Thông qua các kênh này, khách quốc tế cũng có thể tương tác và chia sẻ trực triếp những trải nghiệm về chuyến đi.

Trang quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực ảnh 2

Các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam được thiết kế dưới dạng trải nghiệm hình ảnh 360 độ với âm thanh sống động.

Gần đây, vietnam.travel tăng cường giới thiệu các loại hình du lịch chủ đạo của Việt Nam, tập trung vào du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch ẩm thực và du lịch thiên nhiên, sinh thái. Web cũng đẩy mạnh truyền thông về các danh hiệu, giải thưởng uy tín mà cộng đồng quốc tế bình chọn cho du lịch Việt Nam. Qua đó, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp, gần gũi với những dịch vụ đẳng cấp, chất lượng đến với du khách trên thế giới.

Được biết, thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục triển khai các chương trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài trên website vietnam.travel nhằm thu hút khách du lịch. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp để quảng bá những điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn. Xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển du lịch bền vững được xác định là nội dung trọng tâm trong đợt truyền thông này.

Nguồn: Nhân dân