Đại hội lần thứ III Thái-Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan

14:44 | 17/07/2018
Ngày 15/7 tại thành phố Udon Thani (Thái Lan), Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.
 Đại hội lần thứ III  Thái-Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan

Phát biểu khai mạc, ông Hồ Văn Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam đã báo cáo những thành tích mà Hiệp hội đạt được trong thời gian qua và nhấn mạnh Đại hội lần này là dịp để Ban chấp hành Hiệp hội cùng nhìn lại quá trình hoạt động, tổng kết rút kinh nghiệm nhằm tăng cường sự đoàn kết, phát huy tiềm năng của các chi Hội, định hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới và lựa chọn những người có tâm huyết, có năng lực vào BCH Hiệp hội, đặc biệt là vị trí Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái - Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023.

Quang cảnh Đại hội

Phát biểu chào mừng Đại hội, ông Phạm Hải Bằng, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan nhấn mạnh: Vai trò của doanh nhân trong xã hội và sự phát triển của quan hệ hai nước Việt -Thái. Ông chia sẻ những khó khăn của các doanh nhân Thái gốc Việt trong quá khứ, đánh giá cao những thành tựu của Hiệp hội trong thời gian qua và mong muốn Hiệp hội sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng doanh nghiệp Thái và cho đất nước. Ông cho rằng, cách đóng góp hiệu quả nhất không phải chỉ qua các hoạt động nhân đạo mà còn qua đầu tư, giao lưu buôn bán và chúc cho Đại hội sẽ bầu được vị Chủ tịch mới có tâm, có tài, xứng tầm lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Thái-Việt Nam, tăng cường sự đoàn kết, tạo nên sức mạnh của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm

Chào mừng thành công của đại hội, Hiệp hội doanh nhân Thái Việt - Nam đã tổ chức tiếp tân với sự tham dự của gần một nghìn đại biểu, bao gồm đại diện bà con người Thái gốc Việt tại Udon Thani và nhiều địa phương vùng đông bắc Thái Lan, quan chức chính quyền tỉnh và thành phố Udon Thani. Chương trình mang đậm dấu ấn văn hoá Việt Nam với những món ăn Việt và các tiết mục góp vui văn nghệ của chính bà con kiều bào. 

Bà con kiều bào nhiều thế hệ có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, nói chuyện với nhau bằng tiếng Việt. Thành công của Đại hội lần này cũng là thành công của cả cộng đồng người Thái gốc Việt. Sự góp vui của các lãnh đạo tỉnh và các sở, ban nghành cũng chứng tỏ sự hoà nhập của bà con trong xã hội nước sở tại, một dấu hiệu thuận lợi cho sự thành công của Hiệp hội Doanh nhân cũng như của cả cộng đồng gốc Việt tại Thái Lan.

Theo Quê hương

Nguồn: VTV4.VTV.VN