Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác ứng phó tác động từ Covid -19

09:10 | 26/03/2020
Sáng ngày 26/3, tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, Công ty viễn thông Metfone và Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội Việt Nam - Chi nhánh Campuchia (MBC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ nhau phát triển trong giai đoạn dịch bệnh Covid 19.
Doanh nghiệp Việt Nam hợp tác ứng phó tác động từ Covid -19
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty viễn thông Metfone của Campuchia
và Ngân hàng TMCP Quân đội Việt Nam - Chi nhánh Campuchia (MBC).
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Đức Cường, Giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội Việt Nam-Chi nhánh Campuchia cho biết, MBC sẽ cung cấp tối đa nhu cầu tín dụng và hỗ trợ Metfone toàn bộ các dịch vụ tài chính doanh nghiệp với hạn mức tín dụng 100 triệu USD và cam kết sẽ sử dụng các dịch vụ viễn thông của Metfone.
 
Theo ông Trịnh Đức Cường, sự hợp tác này sẽ giúp phát huy thế mạnh của mỗi doanh nghiệp, cùng tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng tại Campuchia. Qua đó góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa hai nước Việt Nam – Campuchia. Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Campuchia luôn tìm mọi giải pháp để vượt qua khó khăn cũng như thúc đẩy phát triển.
 
 Việc hai doanh nghiệp Công ty viễn thông Metfone và Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội Việt Nam hợp tác chia sẻ khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 chắc chắn sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và góp phần ổn định cho nền kinh tế Campuchia. Trong những năm qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã đóng góp rất hiệu quả cho nguồn ngân sách nhà nước Campuchia cũng như tham gia nhiều hoạt động từ thiện tại hầu hết vùng miền của đất nước Chùa tháp./.
 
Theo Thạch Thông, Tuấn Anh, Huỳnh Sang (Thường trú VTV tại Campuchia)
 

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN