Truyền thông Bangladesh lý giải yếu tố tạo ra lợi thế của ngành may mặc Việt Nam

09:04 | 23/03/2021
Dù quy mô còn hạn chế, song các công ty may mặc Việt Nam đã chủ trương tập trung vào thị trường cao cấp.
Truyền thông Bangladesh lý giải yếu tố tạo ra lợi thế của ngành may mặc Việt Nam

Sản xuất sản phẩm may mặc tại công ty TNHH may Hưng Long (Mỹ Hào, Hưng Yên)- Ảnh:TTXVN

Báo The Daily Star của Bangladesh mới đây đăng bài viết nêu bật các yếu tố nền tảng tạo nên lợi thế của ngành may mặc Việt Nam, trong đó có thời gian sản xuất ngắn, chất lượng vải tốt và sự tập trung vào thị trường cao cấp. Điều này không chỉ giúp Việt Nam thâm nhập những thị trường được đánh giá là "khó tính" như Liên minh châu Âu (EU), Mỹ, mà còn mang lại doanh thu ngày một cao hơn.

Giám đốc nghiên cứu Trung tâm đối thoại chính sách Bangladesh (CPD), ông Golam Moazzem, khẳng định: Dù quy mô còn hạn chế, song các công ty may mặc Việt Nam đã chủ trương tập trung vào thị trường cao cấp. Mặc dù là nước đi sau trong lĩnh vực kinh doanh hàng may mặc toàn cầu, song Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một nhân tố lớn. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có một vị thế tốt và xếp hạng tương đối cao trên bảng Chỉ số môi trường kinh doanh do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, đặc biệt là quốc gia Đông Nam Á này có xu hướng hướng tới việc tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn về nhân quyền và bảo vệ môi trường.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Viynticx Group, ông KM Rezaul Hasanat, cho rằng các nhà cung cấp Việt Nam tập trung sản xuất các sản phẩm phức tạp, trong khi một số quốc gia tập trung các mặt hàng cơ bản như áo phông và quần tây. Vì vậy, giá các mặt hàng may mặc của Việt Nam có giá trị cao hơn sản phẩm từ các quốc gia khác trong khu vực. Bên cạnh đó, Việt Nam còn sản xuất rất nhiều quần áo thể thao mà giá của các sản phẩm này rất cao, góp phần giúp giá trung bình của các mặt hàng may mặc Việt Nam ở mức cao. Hiện hầu hết các thương hiệu và nhà bán lẻ quần áo thể thao nổi tiếng toàn cầu đều tìm nguồn sản phẩm từ Việt Nam.

Nguồn: VOV