Để giải quyết bài toán thiếu vốn cho hạ tầng, các chuyên gia kinh tế cho rằng Thành phố Hồ Chí Minh cần hướng dòng kiều hối vào hạ tầng thông qua việc phát hành trái phiếu.
Samsung, LG và nhiều “ông lớn” công nghệ khác đã lần lượt coi Việt Nam là “cứ điểm” sản xuất, thậm chí còn là cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển (R&D). Liệu Apple có đi theo con đường này?
Giá trị Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
Việt Nam và Nga đều đặc biệt quan tâm phát triển các nền tảng kỹ thuật số để tăng cường hoàn thiện và phát triển nền kinh tế số, coi đây là lĩnh vực có thể giúp tăng mạnh giá trị GDP của nền kinh tế.
Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố chương trình Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh 2024 (HCMC Foodex 2024).
Tại diễn đàn, các đại biểu thảo luận về giải pháp nâng tầm giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia; phát huy sức mạnh, gia tăng giá trị sản phẩm “Made in Vietnam”.
Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch và chất lượng giải trình.