
Với chính sách 'chọn lọc dự án, nâng cao chất lượng', Việt Nam đang rời vị thế công xưởng giá rẻ để hướng tới trung tâm sản xuất công nghệ cao và sáng tạo đổi mới.

Với thông điệp quảng bá giá trị của Tết Trung Thu và giới thiệu sản phẩm đặc trưng, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Verdun được kỳ vọng sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng Pháp.

Kế hoạch thực hiện Bản thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ thương mại giữa hai nước, đặc biệt là thương mại hàng hóa nông sản.
Đặc phái viên Thương mại của Chính phủ Anh Matt Western đã có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 23-26/9 nhằm thắt chặt quan hệ thương mại song phương, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Anh.

Thông qua phiên giao thương về hợp tác Nga-Việt, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội trực tiếp, trao đổi thực chất, tìm ra đối tác phù hợp để thiết lập quan hệ hợp tác.

Triển lãm thực phẩm quốc tế WorldFood Moscow 2025 lần thứ 34 đã khai mạc tại thủ đô Moskva, quy tụ hơn 1.000 đơn vị, doanh nghiệp đến từ trên 30 quốc gia trên thế giới và 60 khu vực của Nga. Đáng chú ý, có 65 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm này.

Việt Nam mong muốn khởi động đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) trong nhiệm kỳ Brazil đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên Mercosur.

Hội chợ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Thủy sản, Thực phẩm, Đồ uống Campuchia tạo nền tảng kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam, Campuchia cùng các nước khác phát triển kinh doanh và mạng lưới quốc tế.

Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh Việt Nam tự hào là quốc gia đứng thứ ba thế giới về cung cấp và chế biến gia vị, với kim ngạch hàng năm đạt hơn 1 tỷ USD.

Cục Hải quan cho biết, tổng số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu trong 8 tháng năm 2025 đạt 298.301 tỷ đồng.