Kết nối startup Việt với trung tâm công nghệ cao ở Mỹ

13:34 | 02/12/2019
Các startup trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam vừa có một chuyến đi gặp gỡ các công ty công nghệ, nhà đầu tư mạo hiểm lớn hàng đầu ở khu vực thung lũng Silicon của Mỹ.
Kết nối startup Việt với trung tâm công nghệ cao ở Mỹ
Chuyến đi này đã giúp các nhà khởi nghiệp trẻ của Việt Nam học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá, đồng thời mở ra các cơ hội hợp tác giữa các startup Việt Nam với trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới.
 
Thăm đại bản doanh, tiếp xúc với những nhân vật hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới như Facebook, Uber, Google…, đại diện 11 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chủ yếu thuộc thế hệ 8x, 9x đã có cơ hội tìm hiểu môi trường làm việc, những xu hướng công nghệ mới nhất tại thung lũng Silicon.
 
Tìm hiểu, học hỏi hệ sinh thái làm việc năng động tại thung lũng Silicon là một mục tiêu mà Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures hướng tới khi tổ chức chuyến đi cho 11 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tới Mỹ. 11 doanh nghiệp của những doanh nhân 8x, 9x này có tổng giá trị hơn 200 triệu USD, cung cấp nền tảng công nghệ trong nhiều lĩnh vực, như y tế, giáo dục, bất động sản, tài chính, vận tải…
 
Trong chuyến đi, các doanh nghiệp Việt đã mời đại diện các công ty công nghệ, quỹ đầu tư nổi tiếng ở thung lũng Silicon đến Việt Nam dự những sự kiện hàng đầu về khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2019 diễn ra tại thành phố Hạ Long ngay trong tháng 12 này.

Nguồn: VTV news