Quảng Ninh: Công bố quy hoạch mới Khu kinh tế Vân Đồn

11:52 | 26/02/2020
Sáng 26-2, tỉnh Quảng Ninh và Bộ Xây dựng đã chính thức công bố điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, theo quyết định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Quảng Ninh: Công bố quy hoạch mới Khu kinh tế Vân Đồn

Người dân xem đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040. Ảnh: Văn Đức (TTXVN)

Với quy mô gần 2.200 km2, Vân Đồn được quy hoạch trở thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch và đô thị biển đảo cao cấp, dịch vụ tổng hợp, là cửa ngõ giao thương quốc tế, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Cũng theo quy hoạch điều chỉnh, Vân Đồn được định hướng thành 5 vành đai phát triển gồm: Nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, du lịch sinh thái gắn với bảo vệ di sản thiên nhiên, đô thị dịch vụ, văn hóa và vui chơi giải trí, dịch vụ thương mại công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ hậu cần và vành đai dự trữ phát triển mở rộng phía Tây.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, trong những năm gần đây, nhiều công trình hạ tầng mới hình thành như sân bay, đường cao tốc và hàng loạt tuyến đường kết nối khiến quy hoạch cũ từ năm 2009 đến nay không còn phù hợp với yêu cầu quản lý phát triển kinh tế xã hội. Vì vậy, quy hoạch mới lần này sẽ là cơ sở pháp lý cao nhất để địa phương tiếp tục điều chỉnh các quy hoạch cục bộ và chi tiết của Vân Đồn.

Nguồn: VTV news