Tăng cường trao đổi nông sản Việt - Mỹ

08:36 | 25/02/2020
Kết nối giao thương, tăng cường trao đổi thương mại nông sản giữa Việt Nam và Mỹ là 1 trong những mục tiêu quan trọng của cuộc tọa đàm diễn ra tại thủ đô Washington, Mỹ.
Tăng cường trao đổi nông sản Việt - Mỹ
Cuộc tọa đàm về trao đổi thương mại nông sản Việt - Mỹ là một phần hoạt động của đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ về kế hoạch hành động tiến tới cán cân thương mại hài hòa và bền vững giữa 2 nước.
 
Khoảng 20 doanh nghiệp Việt Nam chiếm tới hơn 60% tổng kim ngạch nhập khẩu ngũ cốc và nguyên liệu thức ăn gia súc của cả Việt Nam tham dự hội thảo. Về phía Mỹ, 4 hiệp hội ngành hàng tham gia tọa đàm cũng bao trùm hầu hết các lĩnh vực sản xuất, chế biến, thương mại nông sản của Mỹ. Các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định nhu cầu muốn tăng cường nhập khẩu nông sản từ Mỹ cũng như thẳng thắn nêu ra những mặt phía Mỹ cần cải thiện để thúc đẩy hợp tác.
 
Tại tọa đàm, phía Việt Nam thể hiện rõ thiện chí ưu tiên nhập khẩu nông sản, công nghệ từ Mỹ phục vụ sản xuất và tiêu dùng, qua đó góp phần tiến tới một mối quan hệ thương mại hài hòa và bền vững với Mỹ.
 
Tại hội thảo, lãnh đạo Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn nhấn mạnh, Việt Nam và Mỹ không phải là đối thủ cạnh tranh, mà có khả năng bổ sung cho nhau trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời, cam kết hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp hai nước tăng cường trao đổi thương mại nông sản.
 
Tiếp sau các hoạt động ở thủ đô Washington DC, đoàn công tác trao đổi thương mại nông sản Việt Nam sẽ tới làm việc tại Iowa và Nebraska, 2 bang trọng điểm nông nghiệp của Mỹ và sẽ cùng phía Mỹ tổ chức diễn đàn kết nối doanh nghiệp cũng như ký kết một số biên bản ghi nhớ thương mại.
 
Theo Trường Sơn, Công Tùng (Phóng viên VTV tại Mỹ)

Nguồn: VTV news