Việt Nam tham gia Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2019 tại Hàn Quốc

08:47 | 21/10/2019
Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc và cùng 10 doanh nghiệp nông nghiệp đại diện cho Việt Nam tham gia triển lãm, diễn ra từ ngày 17-27/10, với các mặt hàng, chủng loại đa dạng, phong phú.
Việt Nam tham gia Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2019 tại Hàn Quốc

Từ ngày 17-27/10, chính quyền tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) phối hợp với Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn và Bộ Kế hoạch Tài chính Hàn Quốc tổ chức Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2019 (IAE 2019) với chủ đề “Nông nghiệp thay đổi thế giới - Giấc mơ nông nghiệp cho tương lai,” với sự tham gia của hơn 400 tổ chức, cơ quan đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) và một số doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm. VKBIA cũng phối hợp với Ban tổ chức IAE 2019 tổ chức chương trình “Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc” ngay trong khuôn khổ chương trình chính của triển lãm lần này.

IAE 2019 là sự kiện được tổ chức 2 đến 3 năm một lần nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với các nhà nghiên cứu và phát triển (R&D), doanh nghiệp với các cơ quan tổ chức nhằm mở ra cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa, cùng hợp tác và phát triển với thị trường quốc tế, phối hợp trong chuỗi cung ứng toàn cầu cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm R&D...

Triển lãm lần này là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhất của Hàn Quốc được tổ chức dành cho ngành nông nghiệp.

Các gian hàng tại hội chợ được thiết kế, phân chia thành 2 khu. Khu triển lãm gian hàng quốc tế được bố trí theo tiêu chuẩn đặc biệt dành cho đại diện các quốc gia tham dự, nhằm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của các nước. Khu triển lãm trong nước được đặt sát khu quốc tế với các gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, các hiệp hội, viện, trung tâm nghiên cứu, trường của Hàn Quốc.

Nhằm tiếp tục hỗ trợ hàng nông sản Việt Nam đáp ứng và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu, VKBIA cùng 10 doanh nghiệp nông nghiệp đại diện cho Việt Nam đã tham gia triển lãm tại Khu triển lãm quốc tế với các mặt hàng, chủng loại rất đa dạng và phong phú. Việt Nam là quốc gia duy nhất được ban tổ chức phối hợp tổ chức sự kiện “Ngày Việt Nam” để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam “năng động-sáng tạo-hợp tác-phát triển.” 

Viet Nam tham gia Trien lam Nong nghiep Quoc te 2019 tai Han Quoc hinh anh 2
Các đại biểu chụp ảnh chung trong lễ khai mạc Ngày Việt Nam tại Hàn Quốc. (Ảnh: Mạnh Hùng/Vietnam+)

Ngoài ra, VKBIA cùng Ban tổ chức IAE 2019 và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi “Gặp gỡ và trao đổi giữa Doanh nhân Việt-Hàn” vào ngày 18/10 nhằm tăng cường kết nối, hỗ trợ, hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm nông nghiệp. Hai bên đã có những trao đổi thực chất và ký kết hợp tác, trong đó có hợp tác về ứng dụng thành tựu công nghệ cao vào các sản phẩm nông nghiệp.

Trong khuôn khổ IAE2019, VKBIA cũng là đơn vị duy nhất ký biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác toàn diện với Viện Kỹ thuật Nông nghiệp Jeollanam, để cùng mở một cánh cửa mới cho nông sản Việt và các sản phẩm R&D vào thị trường Hàn Quốc và thế giới. VKBIA cũng ký biên bản hợp tác với Câu lạc bộ Doanh nhân Đồng bằng sông Cửu Long và Văn phòng hợp tác Kinh tế Việt-Hàn (tỉnh Hậu Giang) để phối hợp và hỗ trợ tăng cường giao thương Việt-Hàn.

Nhân dịp này, Chủ tịch tỉnh Jeollanam - Chủ tịch Hội đồng sáng lập IAE và là Trưởng ban Tổ chức IAE 2019 - ông Kim Yung-Rok đã trao Kỷ niệm chương cho ông Trần Hải Linh, Chủ tịch VKBIA, vì những đóng góp tích cực cho triển lãm.

Nguồn: TTXVN