Xuất khẩu 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế sang Mỹ

07:22 | 22/05/2020
Đại diện Công ty Super Cargo Service cho biết, đơn vị vừa vận chuyển thành công đơn hàng gồm 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế từ Việt Nam đến New York (Mỹ).
Xuất khẩu 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế sang Mỹ

8 máy bay đã được huy động để chở 5 triệu sản phẩm bảo hộ y tế từ Việt Nam qua Mỹ. (Ảnh: Dân trí)

Các sản phẩm bảo hộ y tế của Việt Nam được xuất qua Mỹ gồm: áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay phục vụ chống dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Công ty Super Cargo Service cho biết, đây là lô sản phẩm bảo hộ y tế rất lớn do chính quyền tiểu bang New York đặt mua nên khối lượng công việc của đơn vị logistics cũng lớn “kỷ lục”. Để đáp ứng thời gian gấp rút chỉ trong một tuần, công ty đã hợp tác với 4 hãng hàng không là Ethiopia Airlines, Cathay Pacific, Eva Airlines và Philippines Airlines để tiến hành vận chuyển.

Trong một tuần qua, đã có 8 máy bay cỡ lớn của 4 hãng hàng không đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để vận chuyển sản phẩm y tế từ Việt Nam đến Mỹ.

5 triệu sản phẩm gồm áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay phục vụ cho việc chống dịch COVID-19. (Ảnh: Dân trí)

Cũng theo vị đại diện công ty Super Cargo Service, các máy bay vận chuyển hàng hóa chủ yếu là Boeing 777 - 300 ER và Boeing 777 - 360 ER. Việc 4 hãng bay trên thế giới liên tục đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất để vận chuyển sản phẩm y tế từ Việt Nam đến Mỹ là điều “lạ lẫm” chỉ xảy ra trong đại dịch COVID-19. Đơn hàng “khủng” của chính quyền New York cho thấy Mỹ sẽ còn chọn Việt Nam để tiếp tục mua sản phẩm bảo hộ y tế chống COVID-19 với số lượng lớn.

Đến chiều 20/5 (giờ địa phương), chính quyền New York đã nhận được sản phẩm cuối cùng của đơn hàng cực lớn này.

Nguồn: VTV news