Xúc tiến thương mại thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam và Cộng hòa Czech

07:19 | 30/11/2019
Tọa đàm 'Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt- Czech', nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh.
Xúc tiến thương mại thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam và Cộng hòa Czech

Ngày 28/11 tại Trung tâm thương mại SAPA ở thủ đô Praha, Czech, Cơ quan Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Czech phối hợp với Bộ Công thương và Phòng Thương mại Czech, tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt- Czech”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội đầu tư và hợp tác kinh doanh, thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại song phương.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng nhận định: “Chúng ta thấy nhiều cơ hội trong những năm sắp tới, để cho chúng ta tăng kim ngạch xuất khập khẩu giữa hai nước. Thứ nhất là hiệp định thương mại tự do giữa EU và Việt Nam được ký kết vào tháng 6/2019 và hiện nay cả hai bên đang tích cực triển khai quá trình phê chuẩn hiệp định này. Nếu không có biến động lớn thì chúng ta tin rằng hiệp định thương mại này sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2020, và khi đó nó sẽ tạo ra cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp EU cũng như Việt Nam, trong việc hợp tác kinh doanh đầu tư với nhau”.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Czech Borivoj Minar bày tỏ ấn tượng đối với sự phát triển kinh tế năng động của Việt Nam, cho rằng Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng cao nhất khu vực. 

Ảnh: TTXVN

Nguồn: VOV