Cơ hội nào cho bắn cung Việt Nam tại Olympic 2020?

08:57 | 17/02/2020
Olympic là sân chơi danh giá, với nhiều đội tuyển thể thao Việt Nam, được dự Olympic đã là cả giấc mơ chứ chưa nói tới việc giành huy chương.
Cơ hội nào cho bắn cung Việt Nam tại Olympic 2020?

Có lẽ điều này đang rất đúng với ĐT bắn cung Việt Nam. Tuy nhiên sau khi có được 2 suất tham dự Thế vận hội, bộ môn đang hướng tới mục tiêu có thêm những gương mặt tiếp theo được dự Olympic và xa hơn và để lại dấu ấn của bắn cung Việt Nam ngay trong lần ra mắt tại sân chơi thế giới.

Ngoài Phi Vũ, Ánh Nguyệt, một niềm hi vọng khác của bắn cung Việt Nam có thể cạnh tranh suất góp mặt tại Olympic là cung thủ giàu kinh nghiệm Lộc Thị Đào người vừa giành hat-trick Huy chương vàng tại SEA Games 30. Dù chưa có suất nhưng cơ hội cho cung thủ sinh năm 1993 vẫn còn ở giải Cúp thế giới vào tháng 6 cũng là Vòng loại Olympic Tokyo 2020 cuối cùng môn bắn cung.

Ông Phan Trọng Quân, Chuyên viên quản lý môn Bắn cung, Tổng cục TDTT chia sẻ: "Tại  giải Cúp thế giới ở Đức thì cơ hội vẫn còn đối với đồng đội 1 dây nam và đồng đội 1 dây nữ - đây là nội dung 3 người. Nếu chúng ta được tham dự Olympic thì 3 người này sẽ được tham dự các nội dung cá nhân. Đây là cơ hội cuối cùng của Lộc Thị Đào để được dự Olympic".

Xét về đẳng cấp, bắn cung Việt Nam khó có thể so sánh với những cường quốc của bắn cung thế giới, đặc biệt là Hàn Quốc - ĐT đã giành trọn bộ HCV bắn cung tại Olympic 2016. Nhưng nhìn nhận 1 cách lạc quan, sức trẻ và nhiệt huyết của các VĐV chính là điều giúp cho chúng ta tự tin bước ra đấu trường thế giới với tinh thần thể hiện hết mình.

"Năm nay là lần đầu tiên bắn cung Việt Nam được dự Olympic. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng chính vì thế, các VĐV sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái. Điều đó có thể giúp VĐV Việt Nam tạo nên bất ngờ", ông Phan Trọng Quân, Chuyên viên quản lý môn Bắn cung, Tổng cục TDTT khẳng định.

5 tháng là thời gian còn lại cho bắn cung Việt Nam có thể tạo dấu ấn ngay trong lần đầu dự Olympic.

Nguồn: VTV.VN