Kích hoạt đồng hồ đếm ngược 365 ngày đến SEA Games 31

10:45 | 21/11/2020
SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, diễn ra 2 năm/ lần với sự tham dự của các nước thuộc ASEAN.
Kích hoạt đồng hồ đếm ngược 365 ngày đến SEA Games 31

Ảnh minh họa 

Sáng 21/11, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ - trung tâm thủ đô Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Khởi động cùng SEA Games 31".

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31, ông Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: "Việc tổ chức thành công chương trình hôm nay sẽ mang ý nghĩa biểu lộ sự sẵn sàng của chính phủ và nhân dân Việt Nam về quyết tâm vượt qua tất cả những khó khăn thử thách, nhất là dịch bệnh Covid-19, để thực hiện tốt vai trò nước chủ nhà của sự kiện thể thao đa môn lớn nhất Đông Nam Á".

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, diễn ra 2 năm/ lần với sự tham dự của các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). 

Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2021 diễn ra từ ngày 21/11/2021 đến đầu tháng 12/2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố lân cận. Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội khẳng định: "Sau 18 năm, Hà Nội rất vinh dự lần thứ 2 được Chính phủ trao trách nhiệm là thành phố chủ nhà chính của Đại hội. Năm 2020 cũng là năm bản lề trong quá trình chuẩn bị của thủ đô Hà Nội với vai trò chủ nhà của SEA Games 31 và Asean Paragames 11 vào năm 2021. Chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ của thủ đô để đăng cai tổ chức thành công Đại hội Thể thao của khu vực, xứng đáng với vị thế của một thành phố Vì hòa bình, một thủ đô văn minh, ngàn năm văn hiến!".

Tại sự kiện, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, cùng đại diện nhiều sứ quán các quốc gia trong khu vực Asean, đã cùng nhau kích hoạt đồng hồ đếm ngược 365 ngày đến Lễ khai mạc SEA Games 31. Chương trình kết thúc bằng màn diễu hành của đội xe mô tô phân khối lớn và cuộc chạy đồng hành vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

Nguồn: VOV