Thủ môn Đặng Văn Lâm giao lưu với người hâm mộ Việt Nam tại Liên bang Nga

07:39 | 02/12/2019
Ngày 1/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức cuộc gặp gỡ, giao lưu với Thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam Đặng Văn Lâm cùng gia đình nhân dịp anh trở về Nga sau hơn hai năm thi đấu xa nhà.
Thủ môn Đặng Văn Lâm giao lưu với người hâm mộ Việt Nam tại Liên bang Nga
Lâm và gia đình chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán( Ảnh Báo Nhân Dân)
 
Cuộc giao lưu kéo dài gần 3 tiếng trong không khí sôi động và cuồng nhiệt cùng Seagames 2019, với sự tham dự của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh, cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các hội đoàn người Việt cùng hàng trăm người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 
 
Tại buổi giao lưu, Đặng Văn Lâm và bố mẹ anh đã “bật mí” nhiều điều thú vị về cuộc sống và con đường sự nghiệp, giấc mơ bóng đá của thủ thành số một Việt Nam cũng như của khu vực Đông Nam Á hiện nay. Người hùng của bóng đá Việt Nam luôn khiêm nhường, ngay cả khi nói về những pha cản phá bóng nguy hiểm trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. 
Đặng Văn Lâm trong vòng vây của người hâm mộ (Ảnh Báo Nhân Dân)
 
Sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, nhưng thủ môn Đạng Văn Lâm lại say mê và quyết tâm theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Và đó là một con đường đầy chông gai và thử thách mà ít ai có thể kiên trì được như chàng trai mang hai dòng máu Nga - Việt trong hành trình trở về Tổ quốc gần 10 năm qua. Lâm chưa bao giờ dừng lại, với niềm đam mê chinh phục sân cỏ và tình yêu dành cho quê hương Việt Nam.“Những gì mình đã vượt qua và những gì mình đã làm được – đó là bố mẹ mình đã giúp đỡ. Còn việc còn lại của Lâm, trước mắt còn rất nhiều". Mục tiêu cho bóng đá và thể thao không thể nào dừng lại được”, Đặng Văn Lâm, Thủ môn đội tuyển quốc gia Việt Nam chia sẻ.
 
Buổi giao lưu để lại trong lòng người hâm mộ, những cổ động viên trung thành của Đội tuyển bóng đá Việt Nam niềm vui, niềm tự hào trong không khí của một “bữa tiệc” bóng đá. Và hơn thế, còn được hiểu sâu sắc giá trị của một gia đình hoà thuận, yêu thương, luôn hướng con cái về truyền thống văn hoá dân tộc. Những gì chàng trai 26 tuổi Đặng Văn Lâm đã làm được đang truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ Việt Nam hôm nay về sự đam mê và nỗ lực trên con đường mình đã chọn.
 
Theo Nhật Linh – Khắc Long (Phóng viên VTV tại Liên bang Nga)
 

Nguồn: VTV4.VTV.VN