Báo Nga ấn tượng về thành tựu kinh tế và đối ngoại của Việt Nam

10:16 | 13/01/2021
Tác giả cho rằng tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam là rất ấn tượng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành và tác động mạnh đến nền kinh tế của hầu hết các quốc gia.
Báo Nga ấn tượng về thành tựu kinh tế và đối ngoại của Việt Nam

Bái báo về thành tựu kinh tế và đối ngoại của Việt Nam đăng trên báo điện tử  “Mùa xuân nước Nga” (Rusvesna). Ảnh chụp màn hình.

Báo điện tử “Mùa xuân nước Nga” (Rusvesna) ngày 11/1 đăng bài “Tăng trưởng bất chấp đại dịch: thước đo Nga-Việt”, trong đó tác giả bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phòng chống dịch bệnh và triển khai đường lối đối ngoại của Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.

Tác giả cho rằng tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam là rất ấn tượng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành và tác động mạnh đến nền kinh tế của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Các chỉ số ấn tượng đạt được là nhờ cuộc chiến chống lại sự lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã được thực hiện thành công dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.

Bài báo cũng cho biết theo kế hoạch, Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 25/1 đến 2/2 nhằm đánh giá việc thực hiện các nghị quyết của kỳ Đại hội trước diễn ra cách đây 5 năm.

Trong lĩnh vực đối ngoại, tác giả nhận định Việt Nam đã gặt hái nhiều thành công trong năm 2020, vị thế của đất nước ngày càng gia tăng ở Đông Nam Á, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới. Tác giả đánh giá cao chính sách đối ngoại hòa bình của Việt Nam và tin tưởng cả Moscow và Hà Nội với cách tiếp cận tương đồng sẽ góp phần vào việc củng cố hòa bình và ổn định trong khu vực.

Nguồn: VOV