Gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

08:37 | 15/01/2020
Tối 14/01, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.
Gặp mặt Đoàn Ngoại giao nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh (bìa phải) nâng cốc chúc mừng năm mới Canh Tý 2020 với các đại diện của Ngoại giao đoàn. Ảnh: Trung Hiếu/VOV.VN.

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi lời cảm ơn tới Chính phủ, nhân dân các nước và các tổ chức quốc tế về sự ủng hộ quý báu, hợp tác hiệu quả dành cho Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời, mong muốn trong năm mới, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự kề vai, sát cánh, tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt, xây dựng và tin cậy.

Đặc biệt, 2020 cũng là năm Việt Nam đảm nhiệm các trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020, Chủ tịch AIPA 41 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc.

Để đảm nhận tốt các trọng trách này, Việt Nam sẽ cùng bạn bè, đối tác tập trung vào một số ưu tiên chính, như: Thúc đẩy hơn nữa vai trò trung tâm của Liên Hợp quốc, đề cao chủ nghĩa đa phương và luật pháp quốc tế; thúc đẩy tự do hóa thương mại, hội nhập và liên kết kinh tế; đóng góp chủ động, tích cực hơn nữa vào việc xử lý những thách thức khu vực và toàn cầu; hiện thực hóa chủ đề ASEAN "Gắn kết và chủ động thích ứng", đẩy mạnh tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, đóng góp quan trọng vào hòa bình, an ninh và phát triển trên thế giới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Nhà nước Palestine Saadi Salama – Trưởng Đoàn Ngoại giao khẳng định năm 2020 là cơ hội để Việt Nam đóng góp tiếng nói quan trọng trong việc tiếp tục thúc đẩy tuân thủ Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, duy trì hòa bình và an ninh thế giới, tăng cường hợp tác giữa các quốc gia, thúc đẩy chủ nghĩa đa phương và nỗ lực giải quyết các thách thức chung của nhân loại vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Đại sứ khẳng định sẵn sàng và quyết tâm tiếp tục các nỗ lực thúc đẩy và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia, các tổ chức quốc tế trên thế giới thông qua hợp tác hòa bình và cùng có lợi vì một thế giới hoà binh, bình đẳng, thịnh vượng, hợp tác và phát triển bền vững.

Nguồn: VOV