Họp Ban Chỉ đạo Quốc gia: Tập trung nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh COVID-19

12:41 | 14/02/2020
Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với 27 tỉnh, thành phố có đường biên giới diễn ra vào sáng 14/2.
Họp Ban Chỉ đạo Quốc gia: Tập trung nguồn lực để kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Trong cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo tập trung nguồn lực để kiểm soát, khoanh vùng tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập 12 chốt liên ngành giám sát chặt chẽ. Người dân xã Sơn Lôi, nơi có 5 ca nhiễm COVID-19, ra vào có kiểm soát bằng cách đo thân nhiệt và không có tình trạng "nội bất xuất ngoại bất nhập".

Tại buổi họp, Bộ Y tế nhấn mạnh, công tác cách ly là đặc biệt quan trọng, nếu không việc lây lan ra bên ngoài sẽ theo cấp số nhân. Bộ Y tế cũng đưa ra giải thích tại sao phải tiến hành xét nghiệm sau 3 ngày nhập cảnh. Nguyên nhân là do khi đó việc tải lượng virus mới đảm bảo để xét nghiệm chính xác và toàn bộ xét nghiệm là miễn phí.

Ban Chỉ đạo Quốc gia lưu ý, các tỉnh biên giới phía Tây Nam cần giám sát chặt đối với người dân đi về từ Campuchia. Theo thống kê, hiện có một lượng lớn người Trung Quốc nhập cảnh và làm ăn sinh sống tại nước này.

 

Nguồn: VTV.VN