Khám phá tinh hoa ẩm thực Ba Lan tại Hà Nội

14:00 | 08/11/2019
Tuần lễ ẩm thực Ba Lan đang diễn ra tại Hà Nội. Đặc biệt, đầu bếp chính của tuần lễ ẩm thực này là Ola Nguyễn, một người Ba Lan gốc Việt và là quán quân Master Chief Ba Lan.
Khám phá tinh hoa ẩm thực Ba Lan tại Hà Nội

Sự kiện do Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam tổ chức, nhằm giới thiệu tới thực khách những món ăn truyền thống đặc sắc của Ba Lan. Đặc biệt, đầu bếp chính của tuần lễ ẩm thực này là Ola Nguyễn, một người Ba Lan gốc Việt và là quán quân Master Chief Ba Lan.

Ẩm thực Ba Lan có sự kết hợp hài hòa giữa hương vị truyền thống với nét đặc trưng của khu vực Trung Âu, Belarus, Ukraine và Nga. Với nhiều người Việt, Ba Lan là đất nước không hề xa lạ. Thế nhưng ẩm thực của Ba Lan thì chưa thực sự phổ biến. Ông Wojciech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam chia sẻ "Nói đến ẩm thực châu Âu thì mọi người vẫn hay nói tới Ý, Pháp... Nhưng đất nước Ba Lan chúng tôi cũng tự hào có nền văn hóa ẩm thực giàu truyền thống, đa dạng, nguyên liệu tươi ngon. Tôi mong sự kiện này sẽ giúp các bạn bè Việt Nam biết tới và yêu thích các món ăn của Ba Lan."

Không chỉ được thưởng thức các món ăn và vodka hảo hạng của Ba Lan, du khách còn được Ola Nguyễn và các đầu bếp trực tiếp hướng dẫn nấu ăn. Tuần lễ ẩm thực Ba Lan sẽ diễn ra từ nay đến ngày 15/11, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Nguồn: VTV.VN