Lưu giữ ký ức Hà Nội qua tranh ký họa

04:13 | 10/10/2019
Hàng ngàn tác phẩm ký họa đã được đưa lên thành các tác phẩm nghệ thuật và có giá trị thẩm mỹ cao.
Lưu giữ ký ức Hà Nội qua tranh ký họa

Đi trên đường phố Hà Nội, bạn có thể bắt gặp một nhóm người với giá vẽ và cây cọ trên tay. Họ ngồi trên vỉa hè, trước một ngôi nhà cổ, một khu chung cư cũ, hay một góc phố nhỏ, đổ dồn tâm trí vào giá vẽ... Đó là những thành viên của Urban Sketchers HaNoi - Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội. Một cách hồn nhiên và tự nguyện, những "thị dân Hà Nội" này đặt lên đôi vai mình sứ mệnh "ôm trọn" cả Thủ đô vào tranh. Hàng ngàn tác phẩm ký họa đã được đưa lên thành các tác phẩm nghệ thuật và có giá trị thẩm mỹ cao.

Ông Stuart, thuộc Nhóm Ký họa Đô thị Thế giới nhận xét "Một thành phố giao thoa của nhiều nền văn hóa, tôi đã đặt bút vẽ ngay khi đặt chân đến đây, ngồi tại đâu trong khu phố cổ đều có thể đặt bút vẽ".

Nhiều người nước ngoài say mê với việc ký họa những cảnh đẹp Hà Nội

Chùa Quán Sứ, Nhà Hát Lớn Hà Nội, Cung thiếu nhi, Đại Học tổng hợp, những góc phố Hàng Mã, Đinh Lễ, Ngõ Yên Thế, Bún Chả Hàng Hành, Chợ Hàng Bè... len lỏi vào từng nhịp ký, được ôm trọn vào tranh. 

Một bức ký họa về Hà Nội

Những không gian đô thị của sự pha trộn quá khứ và hiện tại. Những góc nhìn khác nhau, phong phú và có dấu ấn riêng. Hơn 2000 thành viên của nhóm Ký Họa  làm sáng lên những nếp nhà cũ kỹ, di sản thủ đô ẩn khuất - trong ký ức của bao thế hệ người Hà Nội, để thêm yêu Hà Nội nhiều hơn.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN