Ngày sách Việt Nam lần thứ 6

03:50 | 19/04/2019
Điểm hẹn quen thuộc dành cho người yêu sách, "Ngày sách Việt Nam" do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã trở lại với chuỗi hoạt động phong phú dành cho độc giả.
Ngày sách Việt Nam lần thứ 6

Khoảng 100 gian hàng của gần 90 đơn vị tham gia ngày sách năm nay, gồm những nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách trên cả nước. Số lượng đơn vị tham gia lần này nhiều hơn, các hoạt động tập trung trong những ngày đầu của Hội sách, với khoảng 10 sự kiện lớn.

Dịp này cũng là điểm nhấn quá trình ‪5 năm tổ chức Ngày Sách Việt Nam. Kể từ năm 2014, từ vài ba hội sách, tới nay đã có trên 60 hội sách mỗi năm, trải rộng khắp các tỉnh thành, cùng các mô hình đường sách phố sách, thu hút hàng triệu bạn đọc. Trong lĩnh vực xuất bản, 5 năm qua, số cuốn sách tăng hơn 20%, số bản sách cũng tăng trên 50%, một tín hiệu vui với ngành xuất bản. Ngay sau lễ khai mạc, chương trình giao lưu gặp gỡ tác giả đã thu hút độc giả nhiều lứa tuổi.

Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 3-4 chương trình giao lưu như vậy gồm các buổi giới thiệu sách, talkshow, toạ đàm với các nhà thơ, nhà phê bình văn học, diễn giả, dịch giả... Đây không chỉ là dịp để giới thiệu những xuất bản phẩm mới mà còn là cơ hội để bạn đọc tiệm cận với sách và tìm hiểu các hoạt động ngành xuất bản nước nhà.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN