Thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam

13:29 | 22/05/2020
Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với 11 DN điện toán đám mây và trung tâm dữ liệu trong nước cam kết sẽ thúc đẩy chuyển đổi số bằng nền tảng điện toán đám mây tại Việt Nam.
Thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cùng đại diện VNG Cloud, Viettel, CMC và VCCorp ấn nút phát động. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Sáng nay (22/5), Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động Chiến dịch thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ điện toán đám mây Việt Nam. Thông qua chiến dịch này kêu gọi toàn thể xã hội thực hiện chuyển đổi số nhanh hơn bằng nền tảng điện toán đám mây của Việt Nam, để các doanh nghiệp Việt sớm làm chủ công nghệ, giảm bớt phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã thực hiện nghi thức phát động Chiến dịch cùng 4 doanh nghiệp điện toán đám mây nòng cốt tại Việt Nam hiện nay là Viettel, VNG Cloud, CMC; VCCorp.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố Bộ 3 tiêu chuẩn kỹ thuật dùng để đánh giá các giải pháp nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử và sau này sẽ công bố các nền tảng điện toán đám mây của Việt Nam đáp ứng được Bộ tiêu chí này để các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức lựa chọn sử dụng.

Tại sự kiện, 11 doanh nghiệp điện toán đám mây Việt Nam đã cam kết tham gia chiến dịch, giảm giá 20% cho tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ điện toán đám mây Việt Nam trong thời gian 2 tháng (từ nay đến 22/7) nhằm kích cầu thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động lên môi trường mạng.

Nguồn: VTV.VN