Vườn đào Nhật Tân, quất Tứ Liên hối hả ngày giáp Tết

08:21 | 14/01/2020
Nhật Tân, Tứ Liên là những vườn đào, quất lớn của Hà Nội. Trong những ngày giáp Tết, vườn đào Nhật Tân, quất Tứ Liên đón rất đông khách đến chọn mua.
Vườn đào Nhật Tân, quất Tứ Liên hối hả ngày giáp Tết

Đến với vườn đào Nhật Tân, người dân mới thấy sự công phu của người Hà Nội khi chơi đào, chọn đào. Họ cẩn thận, kỹ lưỡng với mong muốn mang về nhà một cành đào đẹp để mang may mắn về cho cả năm. Không khí sáng sớm ở vườn đào thật trong lành, nhẹ nhàng, nhà vườn đang chăm chút từng cây. Đã qua thời đào trồng dưới đất rồi mới trồng lên chậu, giờ đào đã được đưa lên chậu trước cả tháng.

Bên cạnh đào, quất là loại cây kiểng chưng ngày Tết không thể thiếu. Cách vườn đào Nhật Tân chỉ vài km, ngay trên bãi sông Hồng, vườn quất Tứ Liên hiện cũng tất bật không kém. Quất Tứ Liên từ lâu nổi tiếng với vẻ đẹp riêng, trở thành thương hiệu của người Hà Nội. Trong những năm gần đây, người trồng quất cảnh nơi đây trồng thêm quất thế, quất bonsai, mang lại giá trị kinh tế cao. Về làng Tứ Liên mới nhận ra những đổi thay trong từng sản phẩm. Giờ khách hàng có thể chọn một ông Di lặc hay Phúc Lộc Thọ với sản phẩm quất bonsai. Quất này được chăm sóc kỹ lưỡng, kỳ công hơn từ dinh dưỡng đến việc uốn cây.

Các nghệ nhân ở đây chia sẻ, người trồng phải thật sự đam mê và có cái tâm trong sáng mới có thể hiểu "tiếng nói" của cây, từ đó tạo nên những dáng thế đẹp, độc, lạ. Điều này cho thấy họ đã nâng niu, chăm sóc, yêu quý từng chậu cây đến dường nào. Vào dịp Tết này, mỗi chậu cây làm đẹp và mang lại may mắn cho gia chủ có công lao và bàn tay khéo léo của người nghệ nhân góp thành.

Nguồn: VTV news